Thứ Tư, 28/03/2012, 16:01 (GMT+7)
.

Messi, CR7 và cuộc đua giành Pichichi: Oan gia ngõ hẹp!

Sau những lượt trận tại La Liga cuối tuần qua, Messi của Barca và Ronaldo bên phía Real vẫn đang duy trì cuộc đua song mã hấp dẫn cho danh hiệu Pichichi mùa này. Dù vậy những rắc rối liên quan tới pha lập công của chân sút người Argentina ở chiến thắng 2-0 của Barca trước Mallorca đang trở thành đề tài đáng quan tâm.

Pha chạm bóng của Sanchez
Pha chạm bóng của Sanchez khiến quả đá phạt của số 10 Messi thay đổi quỹ đạo.

Thực tế, dù bàn thắng mở tỷ số của Barca ở trận đấu trên sân Ono được trọng tài tính cho Messi. Nhưng, sự ra đời của các công nghệ hiện đại với việc xem xét mổ xẻ lại băng ghi hình đã cho thấy: Người chạm bóng cuối cùng trong tình huống sút phạt của số 10 chính là đồng đội Sanchez.

Dù những tác động của ngôi sao chạy cánh người Chile không đủ làm thay đổi quỹ đạo trái bóng mà Messi tạo ra, nhưng rõ ràng, việc trọng tài công nhận bàn thắng thứ 35 cho số 10 tại La Liga mùa này đã tạo ra sự bất công cho Ronaldo bên phía Real. Bởi cũng trong một tình huống tương tự ở mùa giải trước trong chiến thắng 2-1 của Real trên sân Sociedad, pha lập công của CR7 đã không được công nhận. Và khác biệt lớn nhất có chăng chỉ là sự thay đổi về quỹ đạo của trái bóng sau khi chạm người đồng đội.

Kết thúc mùa giải 2010-2011, Ronaldo đã giành ngôi vị vua phá lưới La Liga một cách thuyết phục với 40 bàn thắng so với 31 pha lập công của Messi. Tuy nhiên, với Marca, đơn vị trao tặng danh hiệu Pichichi và cũng là tờ báo thân Real thì ngôi sao người Bồ đã ghi tới 41 bàn thắng, bao gồm cả cú sút phạt chạm người Pepe ở trận đấu với Sociedad.

35 bàn thắng dành cho Ronaldo
35 bàn thắng dành cho Ronaldo.

Và giả thiết đặt ra, nếu kết thúc mùa giải năm nay, Ronaldo và Messi có cùng số bàn thắng, thậm chí CR7 ít hơn 1 bàn, rất có thể những tranh cãi về bàn mở tỷ số của số 10 bên phía Barca vào lưới Mallorca vừa qua sẽ được đem ra xem xét.

Dẫu vậy, "bi kịch" này sẽ rất khó xảy ra bởi vào thời điểm hiện tại, tờ báo thân Real vẫn công nhận bàn thắng thứ 35 cho Messi để tạo ra một cuộc đua song mã tại cuộc đua giành Pichichi 2011- 2012.

(Theo 24h)

.
.
.