Thứ Năm, 28/06/2012, 09:59 (GMT+7)
.

Bồ Đào Nha lại chết trên loạt "đấu súng"

Trải qua hơn 120 phút không có bàn thắng nào được ghi tại Donbass Arena, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha bước vào loạt "đấu súng" trên chấm 11m.

Một bất ngờ lớn đã xảy ra, khi HLV Del Bosque quyết định để tiền đạo Negredo ra sân từ đầu. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên có cơ hội tung hoành ở EURO 2012, chân sút đang khoác áo CLB Sevilla lại chẳng thể hiện được gì. Rốt cục, đội bóng áo đỏ vẫn phải quay lại với đội hình không trung phong đích thực, khi Del Bosque đưa Fabregas vào thay Negredo ở phút 54.

Không khoan nhượng
Không khoan nhượng

Nhưng bất chấp Tây Ban Nha đá với đội hình nào, họ vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Có thể khẳng định, suốt từ đầu giải đến giờ, nhà ĐKVĐ thế giới chưa bao giờ đá bế tắc đến vậy. Họ bất lực trước lối chơi phòng ngự kỷ luật, hợp lý của các học trò HLV Bento. Thậm chí, nhiều lúc Bồ Đào Nha còn chơi lấn lướt và tạo được nhiều pha sóng gió hơn về phía khung thành của Casillas.

Suốt hiệp 1, Tây Ban Nha chỉ 2 lần khiến các CĐV của Bồ Đào Nha phải giật mình. Một là tình huống dứt điểm của hậu vệ Arbeloa trong tư thế khá thoải mái ở phút thứ 9, bóng vọt xà ngang và một là tình huống Iniesta dứt điểm kỹ thuật ngay trước vòng cấm địa của Bồ Đào Nha, bóng cũng đi vọt xà ở phút 33. Đáp lại, Bồ Đào Nha cũng có một cú sút trả đũa do Ronaldo thực hiện ở phút 30, bóng sạt cột dọc khung thành của Casillas gang tấc.

Ở hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn bất lực dù có phần cầm bóng nhỉnh hơn. Bóng cứ lên đến trước cửa khung thành của Bồ Đào Nha là các chân sút của đội bóng áo đỏ lại vấp phải bức tường phòng ngự bằng thép và lại phải đưa bóng trở lại phần sân nhà, hoặc bị đối phương phá lên. Đỉnh điểm của sự bất lực bên phía Tây Ban Nha là việc HLV Del Bosque đã buộc phải rút nhạc trưởng Xavi ra sân ở gần cuối trận do thi đấu quá mờ nhạt, tạo điều kiện cho tiền đạo Pedro vào thi đấu.

Không tạo thêm được bất kỳ cơ hội nào thêm trong hiệp đấu thứ 2, Tây Ban Nha đành chấp nhận bước sang đá hiệp phụ với Bồ Đào Nha. Dù đã gia tăng sức ép về phía khung thành của Bồ Đào Nha, nhưng trong suốt 2 hiệp phụ, các học trò của ông Del Bosque cũng không thể nào xuyên thủng được mành lưới của đối phương. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đệm bóng cận thành của Iniesta ở phút 103 và cú sút góc hẹp của Navas ở phút 110, bóng đều bị thủ môn Patricio đẩy ra.

Trong cuộc đọ tài trên chấm 11m sau đó, cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha đều khởi đầu không thuận lợi khi lần lượt Alonso rồi Moutinho đá hỏng. Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ Tây Ban Nha (Pique, Ramos và Cesc Fabregas) đều thực hiện thành công quả đá của mình, trong khi BĐN tiếp tục có thêm một cầu thủ đá hỏng là Bruno Alves. Ronaldo, người được phân công thực hiện quả đá chốt hạ cho BĐN, đã không có cơ hội thực hiện cú đá của mình khi Fabregas, một lần nữa (như năm 2008, trong trận tứ kết với Italia), trở thành người hùng penalty cho TBN.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha lọt vào vòng chung kết
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha lọt vào vòng chung kết

Theo bongdaplus

.
.
.