Thứ Sáu, 29/06/2012, 09:40 (GMT+7)
.
Bán kết Euro 2012:

Italia bắn hạ "xe tăng" Đức

Với sức mạnh tấn công vốn có, tuyển Đức đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Italia. Thế nhưng đội bóng áo xanh vẫn đứng vững nhờ khả năng bọc lót tốt của hàng phòng ngự và sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Buffon.

Có được sự vững chắc nơi hàng phòng ngự, đội quân áo thiên thanh bắt đầu tổ chức được những pha phản công nguy hiểm. Chỉ trong vòng ít phút, lần lượt Montolivo và Cassano thử sức Neuer với những cú sút xa. Và siêu quậy Balotelli bất ngờ đem về lợi thế dẫn trước cho đội bóng của Cesare Prandelli.

Phút thứ 20, Cassano đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi tạt bóng vừa tầm để Balotelli sử dụng khả năng tì đè chiến thắng trung vệ Holger Badstuber trước khi đánh đầu tung lưới Manuel Neuer! Tỉ số được mở cho Italia trong sự ngỡ ngàng của người Đức!

Cú sút trái phá của Baloteti hạ thủ thành Neuer
Balotelli từ "ngựa chứng" trở thành người hùng sau 2 tuyệt phẩm ngay trong hiệp 1.

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của đội bóng áo trắng. Họ tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi những đòn tấn công đa dạng của "Cỗ xe tăng" chưa phát huy tác dụng thì Italia đã có một pha phản công lợi hại để nhân đôi cách biệt.

Người lập công lại là Balotelli, khi số 9 của đội tuyển Italia nhận đường chuyền dài của Montolivo và khống chế chắc chắn để tung ra cú sút cực mạnh đánh bại Neuer lần thứ hai trong trận. Tỉ số đã là 2-0 cho Italia ở phút 36.

Hiệp 1 đã khép lại với một màn trình diễn quá ấn tượng của các chiến binh Azzuri. Italia đã chứng minh được bản lĩnh và khả năng chớp thời cơ cực tốt của mình và Balotelli chính là nhân vật đáng chú ý nhất của 45 phút đầu tiên!

Đầu hiệp 2, Joachim Low liên tiếp thay đổi hàng công, khi ông tung Reus và Klose thay cho Podolski và Gomez. Nhưng Đức vẫn cực kỳ bế tắc trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Italia và sự xuất sắc của "người nhện" Buffon. Bí nước, Low đành phải rút bớt 1 hậu vệ là Boateng để tung thêm 1 tiền đạo là Thomas Mueller vào sân.

Những phút còn lại của trận đấu là khoảng thời gian tấn công trong vô vọng của tuyển Đức, trong khi Italia liên tục tận dụng những khoảng trống bên phần sân đối phương để tạo ra những pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần các cầu thủ Italia chính xác hơn hoặc đồng đội hơn trong những pha xử lý cuối cùng của mình, có thể cách biệt đã không dừng lại ở con số 2 bàn.

Tất cả những nỗ lực của Đức chỉ có thể đem về cho họ một quả phạt đền ở cuối trận, khi bóng chạm tay Balzaretti của Italia trong vòng cấm. Ozil đã không mắc sai lầm nào ở cú đá trên chấm 11m để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút bù giờ thứ 2, nhưng tất cả đã là quá muộn. Italia là những người giành vé vào chơi chung kết!

Như vậy, đội quân áo thiên thanh sẽ được tái ngộ đối thủ ở vòng bảng là Tây Ban Nha tại trận đấu cuối cùng của Euro 2012. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Cesare Prandelli, dù sẽ có một chút tiếc nuối cho nguời Đức khi họ đã chơi rất hay từ đầu giải đến giờ.

Niềm vui chiến thắng Italia
Niềm vui chiến thắng các cầu thủ Italia.

(Theo bongda.com.vn)

 

.
.
.