Thứ Sáu, 27/07/2012, 14:23 (GMT+7)
.

3 đường đua trước vòng 23 V.League 2012

Kịch tính, gay cấn và khó lường. Đó là cảm giác của những người hâm mộ (NHM) đang đi cùng hành trình với giải vô địch quốc gia (V.League 2012) đến thời điểm này. Và cuối tuần này, chắc chắn vòng 23 sẽ lại mang đến cho NHM những kịch bản hấp dẫn nhất.

Đua vô địch

V.League còn 4 vòng nữa sẽ hạ màn và đó cũng sẽ là 4 trận chiến mà 3 đội bóng: Đà Nẵng (44 điểm), Hà Nội T&T (42 điểm) và Sài Gòn Xuân Thành (38 điểm) nhấn ga tăng tốc về đích. Tất nhiên, không thể đoán chắc 100% đội bóng nào sẽ trở thành nhà vô địch V.League dẫu nhìn vào điểm số, Đà Nẵng vẫn là đội bóng có nhiều lợi thế nhất. Song, bóng đá chẳng phải toán học theo kiểu cứ 1+1 thì bằng 2. Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Vì thế, đừng bao giờ loại trừ khả năng Sài Gòn Xuân Thành sẽ làm nên chuyện.

Tấn Tài được kỳ vọng sẽ giúp Khánh Hòa trụ hạng.
Tấn Tài được kỳ vọng sẽ giúp Khánh Hòa trụ hạng.

Đội bóng của “bầu” Thụy hoàn toàn đủ lực để tạo nên cú vượt mặt 2 đối thủ xếp trên là Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Tương tự, dù đang thăng hoa ở vị trí dẫn đầu nhưng nếu sẩy chân ở những vòng đấu còn lại thì Đà Nẵng cũng sẽ vỡ mộng.

Nói chung, nếu chuyện trên đời này khó đoán, khó lường thì chuyện bóng đá càng không thể nói trước. Chỉ có cố gắng và cố gắng thật nhiều thì mới nhìn thấy điều chúng ta mong đợi.

Đua trụ hạng

Khi Hải Phòng đã chính thức rớt hạng, NHM lập tức đặt ra câu hỏi: Đội bóng nào tiếp theo sẽ bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá V.League? Nhìn vào bảng xếp hạng lúc này cũng sẽ thấy ngay 3 cái tên đang lâm nguy gồm: Đồng Tháp (24 điểm), Kiên Giang (23 điểm) và Khánh Hòa (22 điểm). Cả 3 đội này đều đang sống trong những ngày áp lực nhất nhưng chắc chắn rằng tất cả đều không buông súng.

Đồng Tháp sẽ lần lượt đối đầu với 4 đối thủ Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng và Thanh Hóa; trong khi Kiên Giang sẽ gặp Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng và Navibank Sài Gòn; còn Khánh Hòa sẽ đối mặt Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T, Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An.

Nếu nhìn vào các đối thủ của 3 đội bóng đang nỗ lực thoát hiểm thì Đồng Tháp sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách nhất, bởi 2 trong số 4 đối thủ của họ lại đang tranh chấp ngôi vô địch (Đà Nẵng và Hà Nội T&T). Trong khi đó, tuy Kiên Giang và Khánh Hòa hiện kém Đồng Tháp về mặt điểm số nhưng lại có lợi thế nhờ gặp những đối thủ ít còn mục tiêu.

Đua vua phá lưới

Khi tiền đạo Merlo của Đà Nẵng dính chấn thương và buộc phải nói lời chia tay với giải, có rất nhiều chân sút khác đã mừng ra mặt. Cũng đúng. Bởi Merlo xuất sắc quá, ghi nhiều bàn thắng quá (16 bàn), lại đang độc chiếm ngôi đầu danh sách vua phá lưới. Nhưng quả là xui xẻo cho chân sút người Argentina khi chấn thương ập đến với anh vào đúng thời điểm anh cần khỏe mạnh nhất.

Rủi người, may cho ta. Không Merlo, cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới lại mở rộng với Timothy (15 bàn), Huỳnh Kesley (14 bàn), Samson và Felix (13 bàn). 4 tay săn bàn này đều có cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất V.League 2012. Nói cách khác, cơ hội được chia đều cho tất cả và phong độ của từng cá nhân ở 4 vòng đấu còn lại sẽ là yếu tố quyết định ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới.

PHẠM LINH

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 28-7
Khánh Hòa – Hoàng Anh Gia Lai
Hải Phòng – Thanh Hóa
Navibank Sài Gòn – Sông Lam Nghệ An
Ngày 29-7
Kiên Giang – Đà Nẵng
Đồng Tháp – Hà Nội T&T
Ninh Bình – Bình Dương
CLB Hà Nội – Sài Gòn Xuân Thành

 


 

.
.
.