Thứ Ba, 31/07/2012, 08:07 (GMT+7)
.

Kết quả thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012

Tiến Minh ngược dòng thành công. Tiến Minh đã giành chiến thắng trước tay vợt người Bỉ gốc Trung Quốc, Tan Yuhan, ở trận đấu đầu tiên tại London năm nay. Sau khi để thua 17-21 ở set đầu tiên, niềm hy vọng số 1 của Việt Nam đã liên tiếp giành chiến thắng 21-14 và 21-10 ở 2 set sau đó.

Trần Lê Quốc Toàn không có huy chương. Ở môn cử tạ hạng 56 kg, lực sỹ của Việt Nam chỉ giành được vị trí thứ 4 chung cuộc với tổng số thành tích 284 kg. Lần lượt VĐV OM Yun Chol của Triều Tiên với 293 kg giành HCV, WU Jingbiao (Trung Quốc) với 289 kg giành HCB và HRISTOV Valentin đến từ Azerbaijan giành tấm HCĐ.

Nguyễn Thị Thúy không đạt chỉ tiêu. Lực sỹ Nguyễn Thị Thúy của VN đã không hoàn thành mức cân đăng ký trước khi lên đường tham dự Olympic là 200kg, khi cô chỉ đạt được thành tích 195kg sau 3 lần cử.

Hai cô gái “vàng” của thể dục dụng cụ Việt Nam, Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Ngân Thương sẽ bước vào vòng loại. Còn Phạm Thị Hài và Phạm Thị Thảo cũng thi đấu vòng loại Rowing đôi nữ hạng nhẹ.

Hà Thanh và Ngân Thương bước vào vòng loại
Hà Thanh và Ngân Thương bước vào vòng loại.

Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài xếp cuối cùng vòng loại. Cặp vận động viên của chúng ta được xếp vào nhóm 3 vòng loại nội dung thuyền đôi hạng nhẹ. Tuy nhiên, kết quả thu về đã không được như mong muốn khi Hài và Thảo về đích với thành tích 7:50.06, xếp cuối cùng của nhóm 3 và cũng là thành tích thấp nhất ở cả 3 nhóm thi vòng loại. Thảo và Hài sẽ còn cơ hội tranh vé vớt vào bán kết với 10 đội đua khác nhưng cơ hội làm nên bất ngờ sẽ rất nhỏ.

Lê Thị Hoàng Ngọc chỉ xếp thứ 21 sau vòng loại. Ở nội dung 10m súng hơi nữ, xạ thủ của chúng ta giành được 379 điểm, xếp thứ 21/49 vận động viên. Mặc dù có đến 11 lần bắn trúng hồng tâm nhưng phong độ của Ngọc lại không thực sự ổn định trong các lượt bắn. Kết quả này khiến cô không thể vào thi đấu vòng chung kết.

Sự kỳ vọng lớn nhất đặt lên vai của lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn ở môn cử tạ nội dung 56kg của nam nhóm A. Theo nhận xét của HLV Nguyễn Văn Ngọc, nổi trội nhất là Wu Jingbiao của Trung Quốc với thành tích cao nhất từng lập được là 292kg tại giải VĐTG 2011 diễn ra ở Pháp. Ngoài ra, các lực sĩ Hristov (Azerbaijan), El Maoui (Tunisia), Makarov (Uzbekistan) cùng Quốc Toàn cũng được đánh giá cao. Quốc Toàn cũng rất tự tin vào khả năng có thể mang tin vui về cho thể thao nước nhà.

Lực sỹ Nguyễn Thị Thúy thi đấu cử t nữ hạng 53kg. Dù phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh nhưng hy vọng Thúy có thể tạo nên câu chuyện thần kỳ.

Đặc biệt VĐV Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ bước vào thi đấu vòng loại 10m súng hơi. Nếu thành công, cô sẽ bước vào vòng chung kết tranh huy chương vàng.

Một môn thi đấu cũng dành được nhiều sự quan tâm chính là cầu lông khi tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ ra quân. Đối thủ của Tiến Minh là Tan Yuhan của Bỉ hạng 54 thế giới và cơ hội rất lớn để Minh có thể giành chiến thắng đầu tiên tại bảng D.

                                                                                                                                      (Theo 24h)

.
.
.