Thứ Sáu, 03/01/2014, 15:09 (GMT+7)
.

Những gương mặt vận động viên tiêu biểu

VĐV TRẦN HOÀNG DUY - Giải I Nam thanh niên (10 Km)

Giải I cự ly 10 Km Nam thanh niên đã được trao cho VĐV Trần Hoàng Duy, đơn vị TX. Gò Công. Đây là lần đầu tiên Hoàng Duy tham gia Giải Việt dã Báo Ấp Bắc.

Hoàng Duy hiện là học sinh lớp 10 của Trường THPT Bình Đông. Em vốn yêu thích thể thao, nhất là môn điền kinh. Trước đây, do không có điều kiện tập dợt nên Hoàng Duy chưa có dịp tham gia các giải đấu lớn.

Nay được huyện chọn vào đội tuyển, Hoàng Duy đã tích cực tập dợt và tự nhủ sẽ nỗ lực đoạt giải cao để không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo huyện, của thầy dạy môn Thể dục ở trường (cũng là huấn luyện viên của em), cùng gia đình, thầy cô và các bạn.

Duy vui vẻ cho biết, sẽ tiếp tục tập luyện để có mặt tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc những mùa sau.

VĐV HUỲNH TRUNG ĐOÀN - Giải I Trẻ nam (7 Km)

Đây là lần thứ 4 VĐV Huỳnh Trung Đoàn đến với Giải Việt dã Báo Ấp Bắc. Dù những lần trước không đạt kết quả cao, nhưng Trung Đoàn vẫn không nản, trái lại càng tích cực luyện tập để nâng thành tích thi đấu. Giải I của mùa giải này đã chứng minh điều đó.

Đoàn sinh năm 1996, đang học lớp 10 (Trường THPT Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành). Em cho biết, yêu thích điền kinh đã lâu, luôn cố gắng tập luyện mỗi ngày. Ở 3 mùa giải Việt dã Báo Ấp Bắc trước, em được xếp thứ 4, 5 và thứ 6.

Năm nay là lần cuối em tham dự giải ở cự ly 7 Km trẻ nam, luôn tự nhủ phải cố gắng đứng vào top 3. Không ngờ, em lại được giải I, mừng quá! Trung Đoàn cho biết, năm sau em sẽ tranh tài ở cự ly 10 Km Nam thanh niên.

VĐV NGUYỄN THỊ YẾN NHI - Giải I Trẻ nữ (4 Km)

Nhi bước lên bục cao nhất của cự ly 4 Km nhận giải quả là bất ngờ, không chỉ đối với em, mà với tất cả các thành viên trong đội. Bởi vì độ tuổi của Yến Nhi thi đấu ở cự ly 3 Km Thiếu niên nữ là phù hợp, nhưng em đã đăng ký “vượt cấp”, thi tài với những người lớn tuổi hơn mình.

Huấn luyện viên của Yến Nhi chia sẻ: “Nhi rất có năng khiếu về điền kinh. Trong những buổi tập luyện, Nhi luôn chứng minh khả năng của mình. Thấy Nhi có thành tích tốt, tôi quyết định cho em thi đấu ở cự ly cao hơn để em có dịp phát huy hết năng lực của mình, dù khó có thể đoạt giải cao. Vậy mà em đã làm được tại mùa giải năm nay”.

Yến Nhi cho biết: Em rất thích môn Việt dã. Được tham dự một giải đấu lớn như Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là niềm hãnh diện, dù có đoạt giải hay không đoạt giải. Vì lẽ đó, em sẽ còn tiếp tục tham gia Giải Việt dã Báo Ấp Bắc những mùa sau và ở những cự ly cao hơn.

VĐV HUỲNH VĂN CHỌN - VĐV cao tuổi nhất, đoạt nhiều giải thưởng nhất và gắn bó với giải lâu nhất

Cụ ông Huỳnh Văn Chọn (sinh năm 1933) là VĐV gắn bó lâu nhất với Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, liên tục tham gia 31 mùa giải và đoạt nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay, tổng cộng 10 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ.

Những năm gần đây, tuy không đoạt giải do tuổi quá cao, nhưng cụ vẫn đăng ký tham gia. Cụ Chọn cho biết, hàng ngày tôi đều tập luyện, chạy từ 2 - 3 Km vòng quanh khu vực Giếng Nước (TP. Mỹ Tho) vào mỗi buổi sáng. Mỗi lần thi đấu thì chạy hết sức mình.

MINH CHÂU

.
.
.