Thứ Tư, 16/04/2014, 11:10 (GMT+7)
.

Arsenal 3-1 West Ham: Ngày của Podolski

Những chấn thương đã khiến Podolski vắng mặt trong phần lớn mùa giải này, và khi quay trở lại anh cũng không được HLV Wenger trao cho nhiều cơ hội. Nhưng chỉ với 9 trận đá chính trong mùa này, đã có hơn một lần tiền đạo người Đức chứng tỏ được giá trị của anh. Và West Ham trở thành nạn nhân của “Hoàng tử Cologne” tới 2 lần.
 
Đội khách đã khởi đầu trận đấu tốt hơn. Với sự thiếu tập trung của hàng thủ Arsenal, Diame với tốc độ và sự khéo léo liên tục khuấy đảo vòng cấm đối phương. Ngay ở phút thứ 5, Arsenal đã trải qua một pha bóng “hút chết” khi Diame đi bóng vào vòng cấm cho dù đang bị bao vây bởi 3 cái bóng áo đỏ. Trong khoảng 20 phút đầu, những cơ hội liên tiếp được tạo ra cho West Ham đến mức người ta có cảm giác chính họ mới là đội chủ nhà.
Podolski (9) lập cú đúp giúp Arsenal ngược dòng thắng thuyết phục
Podolski (9) lập cú đúp giúp Arsenal ngược dòng thắng thuyết phục
Phút 40, sự lập bập của hàng thủ khiến Arsenal phải trả giá. Nocerino đi bóng vào vòng cấm và dứt điểm, thủ môn Szczesny đẩy bóng ra, và Koscielny có một nỗ lực phá bóng rất nghèo nàn, khiến cho Jarvis có cơ hội tiếp cận, dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống. Tỷ số được mở cho đội khách.
 
Rất may cho HLV Wenger là chỉ 4 phút sau đó, Podolski lên tiếng. Từ một đường chuyền chính xác của Santi Cazorla, tiền đạo người Đức có một cú dứt điểm từ một vị trí khó rất nhanh, mạnh và chính xác, đưa bóng vào góc xa khung thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal.
 
West Ham chùng xuống đầu hiệp 2, và tạo cơ hội cho Arsenal ghi bàn thắng thứ 2. Thomas Vermaelen có một đường chuyền dài đến đúng vị trí của Giroud trong vòng cấm, và tiền đạo người Pháp, trong sự kèm cặp lỏng lẻo của các hậu vệ West Ham, dễ dàng đưa bóng vào lưới từ khoảng cách gần.
 
HLV Arsene Wenger có lẽ nên nghiêm túc nghĩ tới việc sử dụng Giroud và Podolski đá như 2 trung phong trong một sơ đồ 4-4-2 nhằm tăng hiệu quả tấn công của Arsenal. Phút 78, xuất phát từ một quả tạt của Giroud, Ramsey đánh đầu chuyền bóng cho Poldi, để số 9 của Arsenal phá bẫy việt vị, dứt điểm rất nhanh, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.
Cần nói thêm rằng trước đó hơn 10 phút, thủ thành Adrian cũng đã phải trổ hết tài năng để cứu thua cho West Ham sau một cú sút của Podolski. Như vậy mùa này, Poldi đã có 10 bàn thắng sau 23 trận ở các đấu trường, một hiệu suất còn tốt hơn cả Neymar của Barca.
 
Thắng trận này, Arsenal tiếp tục duy trì hy vọng có thể quay trở lại top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.
 
(Theo bongdaplus.vn)

 

.
.
.