Thứ Hai, 21/04/2014, 16:21 (GMT+7)
.

Sterling giúp Liverpool tiến dần tới ngôi vô địch

Sau khi Chelsea thất bại trước Sunderland, cơ hội vô địch Premier League năm nay của Liverpool sẽ trở nên rất sáng sủa nếu họ đánh bại Norwich City.

Chính vì thế, Liverpool đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 4, Sterling có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán, tung lưới thủ môn Ruddy, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 10 phút sau, Sterling lại tỏa sáng với pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Suarez nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Sterling đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Goal
Sterling đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Goal

Có hai bàn thắng sớm, Liverpool chơi chậm rãi và nhường thế trận cho Norwich. Điều đó giúp đội chủ nhà có những tình huống dồn ép The Kop. Tuy vậy, sự tập trung của các hậu vệ đội khách đã khiến đội chủ nhà không thể có được những cơ hội rõ ràng. Hiệp một khép lại với lợi thế hai bàn cho đội khách Liverpool.

Bước sang hiệp hai, Norwich tràn lên tấn công dữ dội nhằm tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Và sau khoảng 10 phút ép sân, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, một cầu thủ Norwich băng vào gây áp lực khiến thủ môn Mignolet băng ra lỡ trớn. Chỉ chờ có vậy, Gary Hooper đã dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Norwich tiếp tục dồn lên tìm thêm bàn thắng. Nhưng đúng lúc đó, Liverpool lại có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Trong một pha phản công nhanh, Sterling có pha bứt tốc rất nhanh rồi tung ra cú dứt điểm, bóng đập chân Bradley Johnson bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ruddy.

Bị dẫn trước hai bàn nhưng Norwich vẫn không từ bỏ hi vọng có điểm. Đội bóng chủ nhà vẫn dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 77, họ đã có bàn gỡ 2-3 sau tình huống đánh đầu chuẩn xác của Snodgrass.

Những phút còn lại, dù nỗ lực hết mình nhưng Norwich cũng không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại 2-3. Với Liverpool, chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Brendan Rodgers tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League mùa này khi đã tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Chelsea.
 
(Theo vov.vn)
.
.
.