Thứ Năm, 21/08/2014, 07:43 (GMT+7)
.

U19 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau khi đánh bại Thái Lan

Pha làm bàn duy nhất của hậu vệ Văn Sơn đã giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan trong trận bán kết. Chúng ta sẽ đối đầu với U21 Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào ngày 23-8 tới.

Không có sự phục vụ của Đông Triều (nhận đủ số thẻ phạt), HLV Guillaume Graechen đã trao cơ hội cho Ksor Uc. Cầu thủ này cùng với Tiến Dũng tạo thành cặp trung vệ trước khung thành thủ môn Văn Trường. 
Quang Hải trong vòng vây của U19 Thái Lan. Ảnh: Đức Nguyễn
Quang Hải trong vòng vây của U19 Thái Lan. Ảnh: Đức Nguyễn
Có một chút bất ngờ cho U19 Việt Nam khi U19 Thái Lan chọn giải pháp đánh vỗ mặt. Họ ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp 1, U19 Thái Lan hoàn toàn làm chủ thế trận và áp đặt được lối chơi lên phần sân U19 Việt Nam. Thêm vào đó, đối thủ này cũng chọn lối đá rắn, không ngại va chạm để hạn chế khả năng đi bóng cũng như phối hợp của U19 Việt Nam.
 
Tuy nhiên, khi "đọc vị" được lối chơi của U19 Thái Lan, U19 Việt Nam đã chuyển sang chơi bóng dài, ít chạm. Điều này tạo ra bất ngờ cho đối thủ và những đường chuyền dài của Tuấn Anh hay Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam gây sóng gió lên hàng thủ đối phương.
 
Thống kê cho thấy, chỉ trong 20 phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, U19 Việt Nam có tới 6 tình huống dứt điểm và đây đều là những cơ hội rõ ràng. Có điều, các chân sút của U19 Việt Nam lại tỏ ra quá nôn nóng nên thiếu chính xác trong những động tác cuối cùng.
 
Hiệp 2 tiếp tục là sân chơi của U19 Việt Nam. Thế trận càng trở nên thuận lợi hơn khi Samphaodi phải rời sân ở phút 50 sau khi anh nhận thẻ vàng thứ 2. Nên nhớ, Samphaodi không chỉ là thủ quân, mà còn là chân sút tốt nhất của U19 Thái Lan khi anh đã ghi được 4 bàn trước khi bước vào trận bán kết với U19 Việt Nam. Thiếu vắng một cầu thủ quan trọng như vậy, dễ hiểu U19 Thái Lan lép vế và chọn lối đá tiêu cựu hơn: phòng ngự số đông và thô bạo.
 
Hiệp 2 đã diễn ra lắt nhắt khi trọng tài liên tục cắt còi bởi những pha vào bóng thô bạo của U19 Thái Lan. Thế nhưng, điều ấy không ảnh hưởng tới tinh thần của U19 Việt Nam. Phút 71, lưới của U19 Thái Lan đã rung lên sau pha lập công của Văn Sơn.
Cú đá của hậu vệ này có phần may mắn khi bóng đập chân hậu vệ đối phương đi vào lưới. Tuy nhiên, trước đó Văn Sơn và Xuân Trường đã có một pha phối hợp đá phạt ăn ý và đây mới là yếu tố mang tới sự bất ngờ cho hàng thủ của U19 Thái Lan.
 
Bị dẫn bàn 0-1, U19 Thái Lan cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, lối đá đơn điệu của đội bóng này không thể mang tới bất ngờ cho U19 Việt Nam. Trong khi đó, nhằm tránh những chấn thương không đáng có, U19 Việt Nam cũng chơi chậm lại. Đây là lựa chọn khôn ngoan bởi cuối cùng, chúng ta đã bảo vệ được thành quả thắng 1-0. Một tỉ số không quá cách biệt nhưng lại vô cùng thuyết phục trước U19 Thái Lan. 
 
Như vậy, U19 Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Hassanal Bolkiah 2014 với U19 Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 23-8 tới đây.
 
(Theo bongdaplus.vn)

 

.
.
.