Thứ Tư, 06/08/2014, 08:49 (GMT+7)
.

VCK AFF Suzuki Cup 2014: Việt Nam cùng bảng Philippines & Indonesia

Với kết quả bốc thăm như trên, nhiều ý kiến cho rằng cánh cửa tiến vào bán kết đang rộng mở với ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, ở bảng A chỉ có duy nhất Việt Nam là đội từng vô địch AFF Suzuki Cup trong quá khứ. 
 
Tuy nhiên, không vì thế mà tiền đạo tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Lê Công Vinh, tỏ ý chủ quan. Cầu thủ người Nghệ An nhận định: “Indonesia và Philippines là những đối thủ không thể đánh giá thấp. Trình độ giữa các ĐTQG trong khu vực đã xích lại rất gần nhau. Philippines hiện còn đang là số 1 khu vực về vị trí trên BXH FIFA. Theo tôi, ĐT Việt Nam cần phải chuẩn bị thật kỹ càng nếu muốn tìm được thành công ở VCK AFF Suzuki Cup 2014”.
Việt Nam nằm trong bảng đấu được đánh giá là
Việt Nam nằm trong bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" hơn. Ảnh: Đức Cường
Trong lúc đó, HLV trưởng Toshiya Miura cũng bày tỏ sự thận trọng và lên kế hoạch nghiên cứu kỹ các đối thủ thời gian tới. Ông nói: “Là chủ nhà, dĩ nhiên ĐT Việt Nam phải giành thứ hạng cao nhất có thể. Nhưng bóng đá thì không thể nói trước điều gì. Thú thực, tôi chưa biết nhiều về bóng đá khu vực Đông Nam Á, nên sau khi đã có kết quả bốc thăm chia bảng, tôi sẽ bắt tay vào nghiên cứu các đối thủ một cách kĩ càng.
 
Chưa thể nói gì về thành tích vào lúc này. Với chúng tôi, gặp đối thủ nào cũng không quan trọng bằng việc các cầu thủ ra sân, chiến đấu vì màu cờ sắc áo và thể hiện rõ khát vọng của mình”.
 
Ở bảng B còn lại, Singapore sẽ đối đầu với Thái Lan và Malaysia. Đây sẽ là cuộc so tài giữa các chủ nhân của 8 chức vô địch AFF Suzuki Cup trong quá khứ. Ngoài ra, bảng đấu sẽ có thêm sự tham dự của một đội đứng đầu tại vòng loại. 
 
Các đội phải tham dự vòng loại bao gồm: Timor Leste; Brunei; Lào; Campuchia và Myanmar.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.