Thứ Tư, 17/09/2014, 06:56 (GMT+7)
.

Dortmund 2-0 Arsenal: Mất tích trên đất Đức

Arsenal đã hoàn toàn biến mất tại Signal Iduna Park trong trận đấu mà Dortmund chơi quá xuất sắc. Tỷ số 2-0 chưa phản ánh hết phong độ ấn tượng của đội đương kim á quân Bundesliga.

Do Debuchy chấn thương, HLV Wenger buộc phải dùng tới hậu vệ 19 tuổi Bellerin trám vào cánh phải. Đây là vị trí yếu nhất trong cả hệ thống lỏng lẻo của Arsenal trước một Dortmund tấn công đầy tốc độ và sắc sảo. Ngay phút thứ 5, Dortmund đáng lẽ phải được hưởng penalty khi Arteta phạm lỗi với Mkhitaryan trong vòng cấm. Nhưng rất khó hiểu khi trọng tài lại rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ chủ nhà tội ăn vạ.
Arsenal thua đau trong chuyến làm khách tại Dortmund.
Arsenal thua đau trong chuyến làm khách tại Dortmund.
Có lẽ, 45 phút đầu tại Signa Iduna Park là hiệp đấu khổ sở nhất của Arsenal từ đầu mùa giải. Đội bóng Anh gần như hoảng loạn trước lối chơi tấn công vũ bão của Dortmund. Các cầu thủ Đức liên tục khoét sâu vào cánh phải của Bellerin nơi cầu thủ trẻ người TBN còn quá non kinh nghiệm. Immobile đã có vài ba lần vượt qua Bellerin để căng ngang vào trong tiếc rằng Aubameyang bỏ lỡ hoặc thủ môn Szczesny xuất sắc cản phá.
 
Mặc dù chống đỡ yếu ớt nhưng Arsenal cũng có được cơ hội đẹp vào phút 41, dù vậy Welbeck lại dứt điểm hỏng từ pha phản công nhanh. Về phía Dortmund, sau cả tá cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng họ cũng có được thành quả xứng đáng ở cuối hiệp 1. Immobile bứt phá tốc độ qua hàng loạt hậu vệ Arsenal trước khi dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Một bàn thắng lột tả sự bệ rạc đáng buồn của hàng thủ Arsenal trận này.
 
Tưởng như 15 phút nghỉ giải lao sẽ giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger xốc lại tinh thần. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Arsenal tiếp tục trình diễn bộ mặt vô hồn và thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Pha phối hợp từ giữa sân của Aubameyang và Grosskreutz đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal, tạo cơ hội cho Aubameyang thoát xuống lừa bóng qua Szczesny trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số sẽ không dừng lại ở 2-0 nếu như các cầu thủ Dortmund tận dụng tốt hơn các cơ hội mười mươi. 
 
Chiến thắng ấn tượng 2-0 giúp Dortmund tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm. Với Arsenal, họ sẽ phải rút ra nhiều bài học sau trận thua tan nát trên đất Đức.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.