Thứ Bảy, 20/09/2014, 09:27 (GMT+7)
.

Lễ khai mạc Asiad 17: Đơn giản đến bất ngờ!

Tối 19-9, lễ khai mạc Á vận hội lần thứ 17 đã diễn ra tại sận vận động Incheon Asiad, chính thức mở màn những ngày tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tuy nhiên, buổi lễ khai mạc đã không hấp dẫn như mong đợi…

Dù lễ khai mạc đến 19 giờ địa phương (tức 17giờ Việt Nam) mới bắt đầu, nhưng từ 16 giờ, hàng ngàn người đã đổ đến khu vực sân Incheon Asiad để chuẩn bị dự khán lễ mở màn của đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tuy nhiên do giá vé khá cao, thấp nhất là 100 ngàn won (tương đương 2,1 triệu đồng) và cao nhất là 1 triệu won (khoảng 21 triệu), nên đến sát giờ mở màn mà lượng vé vẫn còn rất nhiều, dù BTC đã treo bảng giảm giá 10%.

Bên cạnh đó, công tác an ninh của lễ khai mạc cũng được siết chặt. Ngay cả giới truyền thông muốn vào sân tác nghiệp tại lễ khai mạc, ngoài 1 con tem đặc biệt của BTC cấp, bạn còn phải có vé để được ngồi trên khán đài, dù thẻ tác nghiệp đã ghi rõ được ngồi ở khu vực dành cho báo chí.

Tuy nhiên khi lễ khai mạc chính thức diễn ra, nhiều người đã không khỏi bất ngờ, bởi nó đơn giản... đến ngạc nhiên. Dù trước đó, BTC đã hứa hẹn đây sẽ là một trong những lễ khai mạc ấn tượng và hấp dẫn không thua kém các đại hội trước.

Ở phần  hội của lễ khai mạc, có cảm giác như những nhà tổ chức đang muốn khoe những ngôi sao trong làng giải trí của họ là chính, và nhờ sự có mặt của những ngôi sao của làng giải trí Hàn Quốc đang nổi đình đám ở khu vực châu Á để kéo không khí của buổi lễ hào hứng hơn một chút. Với những phóng viên kỳ cựu từng tham dự nhiều kỳ đại hội lớn ở châu lục, họ đã bày tỏ đây là một trong những lễ khai mạc đơn điệu và buồn tẻ những trong thời gian gần đây.

Tối nay ở lễ khai mạc, theo thứ tự bảng chữ cái của Hàn Quốc, Việt Nam là một trong những đoàn thể thao diễu hành ở nhóm đầu, và người cầm cờ của đoàn Việt Nam là kình ngư bơi lội Hoàng Quý Phước.

Sau đây là những hình ảnh xung quanh buổi lễ khai mạc Asiad 17 do phóng viên báo Bóng Đá ghi nhận:

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.