Chủ Nhật, 21/09/2014, 09:33 (GMT+7)
.

Thạch Kim Tuấn giành Huy chương bạc ASIAD 17

Mặc dù đã liên tiếp phá kỷ lục châu Á lẫn kỷ lục Á vận hội, song niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam Thạch Kim Tuấn chỉ giành được huy chương bạc vì đối thủ Om Yun-chol (Triều Tiên) quá xuất sắc ở hạng 56 kg.

Ở nội dung cử giật, ngay lần nâng tạ đầu tiên, Thạch Kim Tuấn đã không thành công ở mức 130 kg. Sau khởi đầu không như ý, Thạch Kim Tuấn đã lấy lại tinh thần và sau đó xuất sắc chinh phục mức 134 kg, phá kỷ lục châu Á lẫn kỷ lục Á vận hội.

Thạch Kim Tuấn chỉ giành huy chương bạc.
Thạch Kim Tuấn  giành huy chương bạc.

Hy vọng tràn trề về tấm huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 17 khi Thạch Kim Tuấn tạm dẫn đầu sau lượt thi cử giật. Kế tiếp là Wu Jingbiao (133 kg), Om Yun-chol (128 kg), Trần Lê Quốc Toàn (127 kg).

Bước vào nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đã thi đấu rất tự tin, lần lượt vượt qua các mức tạ 156 kg và 160 kg. Cho tới thời điểm này, anh tiếp tục phá kỷ lục Asiad tổng cử với 294 kg và vượt qua đô cử Trung Quốc Wu Jingbao để cạnh tranh ngôi vàng với Om Yun-chol.

Tuy nhiên, nhà vô địch thế giới người Triều Tiên đã chứng tỏ đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội. Ở nội dung cử đẩy, Om Yun-chol vượt qua mức 160 kg ngay lần đẩy đầu tiên, tiếp đó san bằng cách biệt với Kim Tuấn với mức 166 kg. Trong lần cử đẩy cuối cùng, Om Yun-chol tiếp tục phá kỷ lục thế giới của chính mình ở nội dung cử đẩy với mức 170 kg, đồng thời đạt mức 298 kg tổng cử để giành huy chương vàng.

Có thể nói, Thạch Kim Tuấn đã thi đấu tốt nhưng đối thủ quá mạnh và xuất sắc. Trước đó Hoàng Anh Tuấn đứng thứ nhì hạng cân 56 kg tại Doha năm 2006.

Với thành tích của Thạch Kim Tuấn, cho đến nay, đoàn thể thao Việt Nam đã có 2 huy chương bạc ở Asiad 17 (Nguyễn Hoàng Phương đoạt huy chương vàng ở nội dung 50m súng ngắn nam) và 2 huy chương vàng ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đồng đội nam và kiếm ba cạnh cá nhân nam của Nguyễn Tiến Nhật.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/lien-tiep-pha-ly-luc-thach-kim-tuan-ngam-ngui-nhan-hcb/282220.vnp)

.
.
.