Thứ Bảy, 25/10/2014, 08:32 (GMT+7)
.

23 giờ ngày 25-10, Real – Barca: Siêu tấn công gặp siêu phòng thủ

Real và Barca, hai đội bóng có hàng công và hàng thủ tốt nhất La Liga thời điểm này sẽ phân tài cao thấp trên sân Bernabeu.

Tối nay (25-10), trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2014-2015 giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha sẽ chính thức diễn ra trên sân vận động Bernabeu. Người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới, đang đếm ngược thời gian để được chứng kiến màn trình diễn của những siêu sao hàng đầu thế giới so tài.

Real: Hàng công mạnh nhất La Liga

Real khởi đầu La Liga mùa này không thực sự tốt khi thua tới 2 trận ở 3 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bằng tài thao lược của mình, HLV Ancelotti đã không mất nhiều thời gian để tìm lại được sức mạnh vốn có của mình.

Los Blancos đã có 5 trận thắng liên tiếp bằng những tỉ số hủy diệt để bám đuổi Barca một cách mạnh mẽ trên BXH. Nếu tính cả đấu trường Champions League, “Kền kền trắng” đã giành 8 chiến thắng liên tiếp.

Real có hàng công mạnh nhất La Liga. Ảnh: Getty
Real có hàng công mạnh nhất La Liga. Ảnh: Getty

Từ chỗ bị chê bai vì khởi đầu tệ hại, Real đã khiến cả thế giới ngả mũ bởi sức mạnh của mình. Sau 8 vòng đấu, Los Blancos đang có 18 điểm, đứng thứ 3 trên BXh, kém đối thủ trực tiếp tối nay là Barca 4 điểm.

Tuy nhiên, xét ở yếu tố bàn thắng thì Real đang thách thức cả La Liga và toàn cõi châu Âu. Thầy trò HLV Ancelotti đã sút tung lưới đối phương tới 30 lần sau 8 vòng đấu, số bàn thắng này biến Real trở thành câu lạc bộ có hàng công mạnh nhất La Liga và cả ở châu Âu (tính riêng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu).

Barca: Hàng thủ xuất sắc nhất La Liga

Barca chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự, ngay cả khi đội bóng này có sức mạnh gần như “vô đối” dưới thời Pep Guardiola. Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Luis Enrique, Barca đã lột xác hoàn toàn và hàng thủ của họ trở thành điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Sau 8 vòng đấu, Barca đang dẫn đầu La Liga một cách tuyệt đối với 22 điểm, ghi được 22 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Thành tích này đưa Barca đi vào lịch sử La Liga với tư cách là đội bóng có chuỗi trận khởi đầu giữ sạch lưới lâu nhất.

Barca đang dẫn đầu La Liga một cách tuyệt đối. Ảnh: Getty
Barca đang dẫn đầu La Liga một cách tuyệt đối. Ảnh: Getty

So sánh với các đội bóng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Barca là đội bóng duy nhất giữ thành tích đáng khâm phục này. Ngay như Atletico, Chelsea hai đội bóng có  hàng thủ xuất sắc bậc nhất châu Âu mùa giải qua cũng đã để lọt lưới 7 và 8 bàn còn Barca thì không.

Siêu tấn công gặp siêu phòng thủ

Rõ ràng, Real và Barca đang khiến cả châu Âu phải nể phục khả năng làm bàn cũng như khả năng phòng ngự của mình. Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh nào đó, thành tích tuyệt vời của hai ông lớn bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa thuyết phục được 100% người hâm mộ.

Real có hàng công mạnh nhất La Liga nhưng thực chất là từ đầu mùa tới giờ, ngoài đối đầu với Atletico ở vòng 3 thì Los Blancos đều gặp những đội bóng yếu và khả năng phòng ngự kém. Do đó, mới có chuyện Real liên tục giành chiến thắng hủy diệt với tỉ số 8-2 (trước Deportivo) hay như các trận thắng 5-0 trước Bilbao, Levante và 5-1 trước ElChe.

Barca cũng vậy, 8 vòng đấu đã qua, đội chủ sân Nou Camp cũng chưa gặp đội bóng nào có hàng công khoan phá thực sự tốt. Vì vậy, hàng thủ của Barca mạnh đến đâu thì đó vẫn là câu hỏi lớn.

Trong bối cảnh trên, việc Real và Barca có dịp đọ sức là cơ hội tuyệt vời để hai đội bóng này kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của mình. Lúc đó, người hâm mộ mới có thể biết hàng công của Real và hàng thủ của Barca mạnh đến cỡ nào.

Mùa giải năm ngoái, Real và Barca gặp nhau 3 lần (2 lần ở La Liga và 1 lần ở Cúp Nhà Vua). Ở La Liga, Real đã để Barca giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận với thắng lợi với tổng tỉ số 6-4. Tuy nhiên, Los Blancos đã hạ gục Barca ở trận chung kết Cúp nhà Vua, biến đại kình địch trắng tay ở mùa giải vừa rồi.

Những thù hận trong quá khứ, cộng với quyết tâm giành chiến thắng của hai đội, người hâm mộ có lý do để mong chờ vào một trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Trận đấu giữa Real và Barca diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay (giờ Việt Nam).

(Theo vov.vn)

 

.
.
.