Thứ Sáu, 24/10/2014, 17:03 (GMT+7)
.

Chợ Gạo: Phát triển phong trào TDTT quần chúng

Nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng của huyện Chợ Gạo trong nhiều năm qua được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào “Toàn dân tập luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Ông Tô Hoàng Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) huyện Chợ Gạo cho biết, phong trào TDTT quần chúng của huyện luôn được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ và người dân tham gia tập luyện thể thao. Phong trào TDTT ở các xã, thị trấn được duy trì với một số môn thể thao phù hợp với địa bàn cơ sở và lứa tuổi.

Trong 9 tháng qua, Trung tâm VH-TT của huyện có 8.500 lượt người thường xuyên đến luyện tập TDTT với các môn chạy bộ, thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông, võ thuật (Vovinam, teakwondo, cổ truyền), tennis…

Mới đây, huyện còn đưa vào sử dụng hồ bơi và thành lập Câu lạc bộ (CLB) cầu lông, CLB võ thuật, CLB thể dục thẩm mỹ… góp phần tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu niên và người dân, cũng như thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT của huyện.

Đặc biệt, bóng đá nam là một trong những thế mạnh của huyện, được khẳng định qua việc duy trì và tổ chức 2 giải bóng đá hạng A và B của huyện hàng năm. Trung tâm còn phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động huyện.

Ông Hồ Huy Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm VH - TT huyện trao đổi: Việc duy trì 2 giải bóng đá A và B của huyện đã tác động tích cực tới phong trào TDTT trên địa bàn huyện. Việc tổ chức giải bóng đá hạng B nhằm giúp tuyển chọn được các đội đủ điều kiện tham gia giải hạng A là yếu tố quan trọng giúp cho giải hạng A ngày càng mang tính chuyên nghiệp, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giải. Điều này góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, tác động tích cực đến phong trào TDTT nói chung và môn bóng đá nói riêng.

Được biết, một trong những kinh nghiệm trong việc duy trì, phát triển phong trào TDTT của huyện Chợ Gạo là việc kết hợp hài hòa giữa sự quản lý Nhà nước và thực hiện xã hội hóa hoạt động TDTT. Để phát triển phong trào bóng đá, Trung tâm VH - TT mạnh dạn kêu gọi các mạnh thường quân là những người có tinh thần đam mê thể thao tham gia để góp công sức vào đội bóng đá của địa phương.

Một ví dụ cụ thể là sau khi “hợp đồng giao khoán” sân bóng đá của huyện cho anh Thoa (một cựu cầu thủ trẻ trong đội tuyển huyện) quản lý, sân bóng đá huyện đã được đầu tư và thu hút nhiều đội bóng nghiệp dư trong, ngoài tỉnh đến chơi.

Hoạt động của sân bóng đá huyện không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá của huyện phát triển mà còn đóng góp kinh phí vào nguồn thu cho đơn vị chủ quản. Hay việc vận động anh Đới, một mạnh thường quân của Đội bóng đá xã Bình Ninh vào vị trí điều hành Đội bóng đá xã Bình Ninh đã giúp đội này có điều kiện hoạt động và trở thành một trong những đội mạnh trong phong trào bóng đá của huyện…

Có thể nói, việc duy trì phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện Chợ Gạo không những góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

HOÀNG AN

.
.
.