Thứ Sáu, 31/10/2014, 08:57 (GMT+7)
.

Tuyển Việt Nam hòa CLB Đồng Nai 1-1 ở trận đấu tập

Chiều 30-10, thầy trò HLV Miura đã có 1 trận đấu tập với CLB Đồng Nai trên sân Thống Nhất, và kết thúc với tỷ số 1-1.

KIỂM ĐỊNH VỊ TRÍ

Trong trận đấu tập này, ngoài 11 cầu thủ ở đội hình ra sân HLV Toshiya Miura chỉ tăng cường 5 cầu thủ dự bị là Văn Quyết, Thanh Trung, Hải Anh và thủ môn Nguyên Mạnh, Thanh Bình. Các cầu thủ còn lại, do đã thi đấu trong trận giao hữu gặp U23 Bahrain tối hôm trước, nên chỉ tập thả lỏng vào buổi sáng cùng ngày, và chiều qua ngồi khán đài “thị sát” đồng đội thi đấu.

Mạc Hồng Quân (27) trong pha đi bóng trước cầu thủ của Đồng Nai - Ảnh: Thúy Hạnh
Mạc Hồng Quân (27) trong pha đi bóng trước cầu thủ của Đồng Nai. Ảnh: Thúy Hạnh

Sau một ngày bị “nhốt” trên khán đài, nên những gương mặt trẻ đã rất nỗ lực để ghi điểm trong mắt của HLV trưởng Miura ở trận đấu tập này. Nói thế, bởi đây là một trong những bài sát hạch rất quan trọng với họ, nhằm có thể được điền tên trong hành trình chinh phục chiếc cúp vàng Đông Nam Á vào cuối tháng tới. Và đây là điều làm ông thầy người Nhật hài lòng nhất trong phần nhận xét sau trận.

Trong khi đó, “quân xanh” Đồng Nai với lực lượng rất đông (khoảng 30 cầu thủ) và đang rất cần kiểm nghiệm đội hình để có thể ký hợp đồng thi đấu ở mùa giải mới. Thế nên họ cũng đã nhập cuộc rất quyết tâm, và ngay phút thứ 3, Ngọc Quốc đã bất ngờ có bàn mở tỷ số 1-0 cho Đồng Nai trong một pha phản công nhanh.

Ngược lại, tuyển Việt Nam sau những phút đầu chơi khá chệch choạc đã dần lấy lại thế trận, và trong một pha phối hợp tấn công ở phút 44, Minh Tuấn đã chọc khe cho Huy Toàn tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1.

CẦN NHIỀU QUÂN XANH CHẤT LƯỢNG

Hiệp 2, tuyển Việt Nam chơi lấn sân hơn và có nhiều cơ hội nâng tỷ số, nhưng một lần nữa các chân sút lại khiến HLV Miura không hài lòng khi tiếp tục bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Thế nên trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sau trận, vị HLV trưởng của tuyển Việt Nam nhận định: “Đây là trận đấu khá cởi mở, và cầu thủ hai đội đều rất nỗ lực thể hiện mình. Về đội tuyển Việt Nam, tôi chỉ hài lòng về hàng thủ, và vẫn chưa an tâm ở hàng công khi họ vẫn tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Đồng thời, HLV Miura cũng cho biết: “Trận này, do tôi đang xoay vòng để thử nghiệm các vị trí ở những đội hình khác nhau, nên sự chệch choạc là không tránh khỏi và có thể chấp nhận được. Ngoài ra, tôi vẫn đang cần nhiều đội bóng mạnh thật sự làm quân xanh để kiểm định đội hình, qua đó sẽ tìm ra những khiếm khuyết để có sự điều chỉnh ổn nhất trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014”.

Với mong muốn ấy, HLV Miura đang hy vọng đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc sẽ là “thuốc thử liều cao” cho các học trò của ông (đá ngày 4-11) trước khi kết thúc chuyến tập huấn ở phía Nam để di chuyển ra Hà Nội.

Sau 2 trận đấu tập, hôm nay các tuyển thủ Việt Nam sẽ được xả trại 1 ngày.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.