Thứ Sáu, 24/10/2014, 08:42 (GMT+7)
.

U19 HA.GL-Arsenal JMG vào bán kết sau lá thăm may rủi

Thất bại 1-2 của U19 HA.GL-Arsenal JMG trước U21 Sydney chiều qua buộc BTC phải bốc thăm để xác định 2 vé ở bảng B vào bán kết khi cả 3 đội đều có tất cả các chỉ số bằng nhau. Bốc trúng lá thăm số 3, U21 Sydney đành ngậm ngùi đi tranh hạng 5.

Hiểu rõ sức mạnh của U19 HA.GL-Arsenal JMG, U21 Sydney đã không sử dụng lối chơi tấn công phủ đầu dù tình thế buộc phải thắng. HLV Corica yêu cầu các học trò chơi chậm chắc, đá áp sát mỗi khi đoàn quân của ông Guillaume Graechen tổ chức lên bóng.

Thanh Tùng (bìa phải) và đồng đội chỉ giành quyền đi tiếp nhờ may mắn.
Thanh Tùng (bìa phải) và đồng đội chỉ giành quyền đi tiếp nhờ may mắn.

Lối đá ấy của U21 Sydney đã phát huy tác dụng, hạn chế rất tốt sức mạnh của U19 HA.GL-Arsenal JMG. Những pha phối hợp ở trung lộ bằng các tình huống xử lý bóng kỹ thuật thường thấy của Công Phượng dường như đã biến mất.

Ở hai biên, Thanh Tùng và Hồng Duy cũng tỏ ra bế tắc. Đó là lý do trong 45 phút đầu tiên, U19 HA.GL-Arsenal JMG chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng cú sút trực diện của Thanh Tùng ở phút 17 đã không thắng được thủ môn Andrew.

Chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, nên U21 Sydney cũng không tạo được nhiều sóng gió về phía cầu môn của Văn Tiến. Nhưng trong một tình huống đá phạt cố định ở phút 47, đội bóng trẻ của xứ chuột túi đã có bàn thắng dẫn trước sau pha kết thúc cận thành của Scott.

Nhưng U19 HA.GL-Arsenal JMG cũng chỉ mất 5 phút nỗ lực để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Văn Toàn là tác giả của bàn quân bình tỷ số cho đội nhà sau một tình huống thoát xuống giữa 2 trung vệ U21 Sydney rồi xỉa bóng tinh tế để hạ gục thủ môn Andrew.

Lúc này hai đội tiếp tục sử dụng lối chơi thận trọng để đáp trả lẫn nhau. Nhưng ở cuối trận, hậu vệ của U19 HA.GL-Arsenal JMG lại đã mắc sai lầm dẫn đến trận thua đáng tiếc. Ksor Úc đánh đầu trả bóng về sau một tình huống chống hãm thành nhưng thủ môn Văn Tiến lại lên cao khiến cho lưới đội nhà phải rung lên thêm lần nữa.

Thất bại 1-2 của U19 HA.GL-Arsenal JMG khiến cho bảng B phải sử dụng đến lá thăm may rủi để định đoạt 2 vé vào bán kết khi cả 3 đội đều có các chỉ số phụ bằng nhau. U21 Sydney bốc trúng lá thăm số 3 nên bị loại. U21 Malaysia bốc trúng số 1 nên xếp nhất bảng chung cuộc, lá thăm số 2 thuộc về U19 HA.GL-Arsenal JMG và đội bóng trẻ phố Núi cũng giành quyền đi tiếp gặp đội nhất bảng A là U21 báo Thanh Niên.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.