Chủ Nhật, 19/10/2014, 09:17 (GMT+7)
.

U21 Quốc tế-Báo Thanh niên 2014: Màn so tài của những người bạn thân

Ngày 19-10, giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2014 sẽ khai cuộc tại Cần Thơ. Trước giờ bóng lăn, mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía các đội U21 báo Thanh Niên Việt Nam và U21 HA.GL-Arsenal JMG, bởi ở đó có những cầu thủ vốn là bạn thân của nhau đã và đang khoác áo U19 Việt Nam.

TÌNH BẰNG HỮU CHƯA PHAI

Như đã thông tin, để tăng cường sức mạnh, đội tuyển U21 báo Thanh Niên Việt nam đã quyết định triệu tập thêm 2 cầu thủ vừa trở về từ VCK U19 châu Á 2014, đó là Phan Văn Long (SHB.ĐN) và Hồ Tuấn Tài (SLNA). Ngoài ra, trong đội hình của U21 báo Thanh Niên Việt nam còn có sự góp mặt của những cái tên từng được nhắc đến rất nhiều là Lâm Ti Phông (Khánh Hòa) và Phạm Đức Huy (HN.T&T).

Có lẽ vì thế, nhiều người đang mơ đến kịch bản một trận chung kết “nội bộ” giữa U21 báo Thanh Niên Việt nam và U21 HA.GL-Arsenal JMG. Chờ đợi bởi đấy không chỉ là chuyện riêng của những đội bóng chủ nhà, mà còn là màn tỷ thí giữa những cầu thủ đã và đang khoác áo U19 Việt Nam vốn đã quá thân quen nhau.

Người ta đang tưởng tượng, Văn Long sẽ thi đấu thế nào nếu đối mặt ông anh Đông Triều ở phía bên kia chiến tuyến. Vì ít ai biết rằng, Triều và Long không chỉ là đồng hương Quảng Nam, mà họ còn “tình như thủ túc” khi ở chung phòng, ăn chung mâm, tập chung cặp… Và trên sân, Đông Triều cũng thường có phần “ưu ái” cho ông em với những cú phất bóng dài lên phía trên nhắm tới tiền đạo người Quảng Nam. Hôm qua, Văn Long cũng tỏ ra ái ngại nếu chuyện ấy xẩy ra: “Sẽ rất khó đá tốt khi chạm trán Đông Triều vì anh ấy rất hiểu tôi. Thực sự, tôi cũng chưa biết thế nào!”.

Và người ta cũng chờ xem, Hồ Tuấn Tài sẽ làm gì để thoát khỏi vòng vây của bộ tứ phòng ngự Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng và Hồng Duy của U19 Việt Nam - những người vốn đã “đi guốc trong bụng” của tiền đạo SLNA. Rõ ràng, giữa họ có quá nhiều chuyện để nói!

KHẲNG ĐỊNH BẢN NGÃ

Sáng  17-10, các cầu thủ U21 HA.GL-Arsenal JMG đã tập trung tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế - báo Thanh Niên 2014. Do các trụ cột vừa trở về sau VCK U19 châu Á 2014, nên HLV Guillaume Graechen chủ yếu cho các cầu thủ tập luyện những bài tập khá nhẹ nhàng.

HLV Guillaume Graechen tuyên bố: “U21 HA.GL-Arsenal JMG tham gia với mục tiêu vô địch giải  U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2014”. Thực tế, nhà cầm quân người Pháp có lý do để tự tin nói vậy, bởi 10/11 vị trí trên của đội bóng phố Núi là những người đá chính ở U19 Việt Nam. Hơn thế nữa, trong trường hợp gặp lại, ông cũng có thể “đọc vị” được các học trò của mình.

Bên cạnh những tuyển thủ vừa tham dự VCK U19 châu Á 2014, còn có thêm những “người quen” ở U19 Việt Nam, đó là Ti Phông và Đức Huy. Họ đến với giải đấu với khát khao chứng minh “bản ngã” của mình và mang theo một niềm hy vọng, một ngày nào đó sẽ được trở lại “mái nhà xưa”. “Nếu nói không buồn thì chẳng đúng, bởi tôi đã có những ngày tháng gắn bó với U19 Việt Nam. Ngay cả bây giờ, tôi luôn khát khao được trở lại, được cống hiến, nhưng để làm được điều đó, tôi biết, mình cần phải chứng minh nhiều hơn trên sân cỏ”, tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ.

Trái bóng vốn rất tròn, cho nên chuyện đội tuyển U21 báo Thanh Niên Việt Nam đụng độ với U21 HA.GL-Arsenal JMG là điều hoàn toàn có thể xẩy ra. Và ngoài việc được chứng kiến một trận đấu chất lượng, thì người xem còn rất háo hức xem màn so tài của những người bạn thân trên sân.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.