Chủ Nhật, 23/11/2014, 09:42 (GMT+7)
.

ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Indonesia: Chia điểm đáng tiếc

Tạo dựng một thế trận áp đảo toàn diện và 2 lần vượt lên dẫn trước Indonesia bằng những bàn thắng rất đẹp nhưng Việt Nam đã không thể giành được trọn vẹn 3 điểm bởi những sai sót cá nhân đáng tiếc ở hàng phòng ngự.

SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG CỦA HLV MIURA 
 
Thủ quân Tấn Tài và tiền đạo Công Vinh ngồi dự bị khiến cho khán giả bất ngờ. Nhưng HLV Toshiya Miura đã chứng minh rằng, quyết định ấy là hoàn toàn đúng. Với một đội hình có tuổi đời trung bình khá trẻ (khoảng 25), ĐT Việt Nam xung trận với lối chơi rực lửa.
ĐT Việt Nam đã bị ĐT Indonesia cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc - Ảnh: Phan Tùng
ĐT Việt Nam đã bị ĐT Indonesia cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc. Ảnh: Phan Tùng
Ngoài sức mạnh tinh thần, lối chơi tổng lực được dày công khổ luyện trong khoảng 3 tháng qua đã được đội chủ nhà thể hiện rõ nét. Sức càn lướt tốt của 2 tiền vệ trẻ Huy Hùng và Hoàng Thịnh đã giúp cho ĐT Việt Nam làm chủ được khu vực giữa sân, đẩy đối thủ lùi sâu về bên phía sân nhà. 
 
Khi các cầu thủ làm nhiệm vụ “giữ nhịp” hoàn thành nhiệm vụ, các mũi giáp công như Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn liên tiếp chĩa họng súng về phía khung thành đối thủ khiến thủ môn Kurnia luôn phải làm việc vất vả. Ép sân liên tục, đội chủ nhà có bàn thắng sớm ở phút 12 là tất yếu sau cú đệm bóng của Ngọc Hải từ quả phạt góc của Thành Lương. 
 
HLV Toshiya Miura đã cho thấy sự đúng đắn khi sử dụng sức trẻ và cả sự nhạy bén ở sự điều chỉnh nhân sự trên sân. Khi Hải Anh tỏ ra kém duyên (sút bóng bật cột), ông Miura đã tung tiền đạo kỳ cựu Công Vinh vào sân. Chỉ sau 10 phút có mặt trên sân, tân binh của B.BD đã lập công bằng cú vuốt bóng rất đẹp mắt, ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà ở phút 69.
 
RƠI CHIẾN THẮNG VÌ SAI LẦM HÀNG THỦ
 
Có thế trận áp đảo, ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với việc ghi 2 bàn vào lưới đối thủ. Nhưng tiếc là 2 pha lập công của Ngọc Hải và Công Vinh không đủ giúp đội nhà có trọn vẹn 3 điểm vì đội khách cũng kịp có 2 bàn san bằng tỷ số. Đáng nói là những bàn thua của ĐT Việt Nam có phần lãng xẹt sau những sai sót cá nhân khó chấp nhận!
Luôn trong thế chống đỡ, thậm chí có lúc có đến 10 cầu thủ phải đứng trong khu vực 16m50, cả trận ĐT Indonesia chỉ có không quá 3 cú sút đáng kể về phía cầu môn của Nguyên Mạnh. Vậy mà hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam lúng túng, để đối phương ghi 2 bàn quá dễ.
 
Ở bàn gỡ 1-1 của đội bạn, Tiến Thành đã đánh đầu hụt, bóng đến đúng vị trí của Zamrun và tiền vệ này không mấy khó khăn để hạ đo ván thủ môn Nguyên Mạnh bằng cú sút chéo góc. Bàn thua thứ hai của ĐT Việt Nam ở những phút cuối cùng của trận đấu lại đến từ lỗi của Nguyên Mạnh khi bắt bóng không dính, để bóng từ từ lăn qua hai chân vào lưới sau cú sút không quá căng của Munip. 
 
Để vuột mất chiến thắng sau 2 lần dẫn trước quả là đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Nhưng với lối chơi rực lửa trong ngày ra quân, chúng ta có quyền tin tưởng vào những kết quả khả quan của đội nhà trong 2 trận còn lại của vòng bảng.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.