Thứ Năm, 27/11/2014, 11:31 (GMT+7)
.

Thái Lan 3-2 Malaysia: Ngược dòng ngoạn mục, Thái Lan vào bán kết

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Malaysia đã trở nên hấp dẫn khi đôi bên đều chơi thứ bóng đá tấn công đầy tốc độ và đẹp mắt. Phút thứ 10 của trận đấu, nếu Kirati dứt điểm điểm chính xác hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Che Mat, có thể đội bóng xứ chùa vàng đã vượt lên dẫn điểm từ sớm.

Lối chơi cởi mở tiếp tục thể hiện ở những phút còn lại ở hiệp 1 khi HLV Kiatisuk và người đồng nghiệp Dollah Salleh đều chủ động cho các học trò xông lên phía trước. Phút 29, từ sai lầm của các tiền vệ của Thái Lan, Amri đã cướp được bóng từ giữa sân rồi bật nhả với số Safiq. Sau vài nhịp chỉnh bóng, tiền vệ số 17 của Malaysia đã tung cú đá chéo góc mở tỷ số 1-0.

Thái Lan đã dồn lên để tìm bàn gỡ, rất nhiều tình huống đã được tạo ra nhưng đội bóng của “Zico Thái Lan” đã không tìm được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú đá từ cự ly khoảng 18m của tiền vệ Chanathip Songkrasin, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cuối hiệp 1, Kiatisuk đã bất ngờ rút Kirati Keawsombut để thay thế bằng Adisak Kraisorn. Sự điều chỉnh con người này đã ngay lập tức phát huy tác dụng với tình huống dàn xếp tấn công biên ở phút 43, tiền vệ Chappuis có pha chuyền bóng thuận lợi để Adisak băng vào dứt điểm bằng chân trái gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Chỉ 2 phút sau đó, các CĐV của Thái Lan trên sân Jalan Besar một phen phải thót tim với đội nhà. Đó là tình huống Amri suýt nữa có bàn thắng “để đời” với lốp bóng từ giữa sân, dù thủ môn Kawin đã bất lực nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của tiền vệ này.

Bước sang hiệp 2, cả đôi bên đều tiếp tục chơi cởi mở, đến phút 60, xuất phát từ một pha tấn công ở biên, Talaha chuyền bóng để Safiq thực hiện cú đi bóng đâm thẳng vào trung lộ, rồi tung cú đá hạ gục Kawin. 2-1 cho Malaysia! 

Lần thứ 2 để thủng lưới, Thái Lan buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút 71, Chanathip Songkrasin tung cú ngoài vòng 16m50 nhưng bóng lại đi đúng cột dọc. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, sau một pha dàn xếp trong vòng cấm địa, Charryl Chappuis đã dứt điểm như trái phá gỡ hòa 2-2 cho Thái Lan.

Bàn thắng này đã giúp đội bóng của Kiatisuk chơi đầy hưng phấn. Và đúng vào phút 89 của trận đấu, cũng lại là một pha dàn xếp tấn công ở biên, Adisak Kraisorn với bước chạy như con chim cắt đã loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Malaysia, trước khi tung cú đá ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với 2 chiến thắng trước Singapore và Malaysia, Thái Lan đã chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào chơi bán kết ở bảng B. Ở trận đấu cuối cùng, đội bóng của Kiatisuk sẽ gặp Myanmar.

Ở trận đấu sau đó ít phút, Singapore đã đánh bại Myamar với tỷ số 4-2 để giành 3 điểm đầu tiên. Họ có lợi thế trước chính Myamar và Malaysia (cùng 1 điểm) ở cuộc đua giành vé bán kết còn lại.

 
(Theo bondaplus.vn)
.
.
.