Thứ Tư, 31/12/2014, 10:20 (GMT+7)
.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32-2015: Hứa hẹn quyết liệt, hào hứng

Ngày 1-1-2015, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 chính thức khởi tranh tại Khu di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành). Với thương hiệu vốn có từ nhiều năm qua, năm nay giải tiếp tục là nơi hội tụ lý tưởng của những vận động viên đỉnh cao và phong trào.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 là ngày hội thể thao tràn đầy sức sống, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tạo khí thế sôi nổi chào mừng kỷ niệm Chiến thắng Ấp Bắc và năm mới 2015.

Ngoài việc thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 còn góp phần quan trọng trong việc mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục - thể thao của quần chúng; phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao để tham gia thi đấu tranh giải cấp khu vực và toàn quốc.

Theo Ban tổ chức, tham gia Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 thu hút 417 vận động viên (VĐV) đến từ các địa phương. Giải tổ chức thi đấu ở nội dung cá nhân và đồng đội thuộc 6 lứa tuổi (từ nhi đồng đến người cao tuổi) với 7 cự ly (từ 1km đến 10km) với 3 giải toàn đoàn.

Theo ông Đồng Văn Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh thì các cự ly này sẽ là bước đệm rất quan trọng để các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Các VĐV tham gia xuất phát Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 31 - năm 2014. 			             					             Ảnh: Tuấn Lâm
Các VĐV tham gia xuất phát Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 31 - năm 2014. Ảnh: Tuấn Lâm

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 được 100% địa phương trong tỉnh quan tâm, cử VĐV tham dự. Qua đó, giúp phát hiện nhiều tài năng trong môn điền kinh để ngành Thể thao tỉnh nhà tuyển chọn, bồi dưỡng. Để đạt thành tích tốt nhất, 11 huyện, thành, thị và các ngành đã tổ chức Giải Việt dã truyền thống tại địa phương để lựa chọn VĐV đạt thành tích cao dự thi Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32.

Tại huyện Gò Công Đông, Giải Việt dã truyền thống năm 2014 được tổ chức vào ngày 30-11 với sự tham gia của hơn 300 VĐV đến từ các đơn vị xã, thị trấn, trường học thi đấu với các nội dung: 1km nhi đồng nữ, 2km nhi đồng nam, 3km thiếu niên nữ, 5km thiếu niên nam và 7km trẻ thanh niên Nam.

Những VĐV đoạt giải Nhất Giải Việt dã của huyện là những gương mặt sáng giá để lập thành tích tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 gồm: VĐV đoạt giải Nhất 1km nhi đồng nữ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, VĐV đoạt giải Nhất 2km nhi đồng nam Nguyễn Phương Duy; VĐV đoạt giải Nhất 3km thiếu niên nữ Lê Thảo Trân; VĐV đoạt giải Nhất 5km thiếu niên nam Nguyễn Minh Chiến; giải Nhất 7km trẻ thanh niên Nam trao cho VĐV Võ Hoàng Huy.

Tại huyện Chợ Gạo, Giải Việt dã truyền thống lần thứ 18 cũng được tổ chức vào ngày 30-11 với 532 VĐV của 19 đơn vị xã và thị trấn tham gia thi đấu 7 cự ly (từ 1km đến 10km) dành cho nội dung cá nhân và đồng đội thuộc 6 lứa tuổi (từ nhi đồng đến người cao tuổi). Ngành Công an và Quân sự cử 25 VĐV tham gia với cự ly 10km đồng đội và cá nhân…

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 chia sẻ: Giải Việt dã Báo Ấp Bắc hàng năm là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, góp phần nâng cao thể chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong xã hội.

Giải Việt dã không chỉ là sân chơi nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT, cổ vũ lối sống lành mạnh của giới trẻ, mà còn là nơi phát hiện và đào tạo những tài năng thể thao tham dự đại hội TDTT cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc. Sự thành công của giải và thành tích của các VĐV là yếu tố tinh thần, là động lực nuôi dưỡng niềm đam mê chinh phục khó khăn, gian khổ, vươn tới thành công của các em... 

Tất cả đã sẵn sàng. Mọi chờ đợi và hy vọng sẽ đổ dồn về những đôi chân trên từng mét đường đua vào sáng ngày mai.

N. HỮU

.
.
.