Thứ Sáu, 30/01/2015, 07:27 (GMT+7)
.

Atletico Madrid 2-3 Barca (chung cuộc 2-4): Barca vào bán kết Cúp Nhà vua

Cú đúp của tiền đạo Neymar và pha phản lưới tai hại của trung vệ Miranda bên phía đội chủ nhà đã giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Atletico Madrid 3-2 ngay tại Vicente Calderon, qua đó giành thằng lợi chung cuộc 4-2 để lọt vào vòng bán kết cúp Nhà vua.

Trước chuyến hành quân tới Vicente Calderon, lợi thế thuộc về Barcelona khi họ giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi. Nhưng lợi thế mong manh đó nhanh chóng bị Atletico Madrid san bằng ngay khi hiệp 1 của trận lượt về chưa trôi qua 1 phút.

Tiền đạo Fernando Torres sau động tác ngoặt bóng đánh lừa hậu vệ đội khách ở trước vòng cấm đã tung cú sút chéo góc, làm bó tay thủ thành Ter Stegen ở giây thứ 39, đưa Atletico dẫn trước 1-0.

Neymar đã có một ngày thăng hoa trước Atletico.
Neymar đã có một ngày thăng hoa trước Atletico.

Nhưng khi Atletico đang thi đấu hưng phấn và CĐV của họ đang hát vang ở Calderon thì Neymar bất ngờ tỏa sáng mang về niềm vui cho số fan ít ỏi của Barca trên khán đài. Sau pha phối hợp tốt giữa Lionel Messi và Luis Suarez, bóng tới chân Neymar và tiền đạo người Brazil đã dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách ở phút thứ 9.

Thời gian sau đó, hai đội liên tục tổ chức những pha hãm thành nguy hiểm lên phía cầu môn của đối phương. Phút 30, trọng tài chính "biếu" đội chủ nhà quả phạt 11m tưởng tượng sau tình huống hậu vệ Juanfran bị Mascherano phạm lỗi ở sát vòng 16m50. Trên chấm 11m, tiền vệ Raul Garica không mắc sai lầm nào để giúp Atletico vươn lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Atletico lại phải trả giá đắt và lần này tới từ trung vệ Miranda. Phút 38, Busquets đánh đầu lái bóng hiểm hóc bật chân Miranda đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Chưa nuốt trôi bàn gỡ hòa 2-2 đáng tiếc, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà lại bị xé toang bởi pha phối hợp đẹp mắt của Barca và một lần nữa Neymar chọc thủng lưới Oblak ở trận này. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho đoàn quân của HLV Luis Enrique.

Quá ức chế trước việc đang dẫn trước 2-1 lại bị thua ngược 2-3, tiền vệ thủ quân Gabi đã không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Thế trận hiệp hai vẫn diễn ra quyết liệt nhưng do thiếu người nên Atletico không thể chọc thủng lưới Barca. Bên cạnh đó, lối chơi rắn trên mức cần thiết của họ cũng khiến trận đấu liên tục bị vỡ vụn và đến phút 84, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 9 người khi Mario Suarez bị đuổi khỏi sân.

Thắng trận kịch tính, Barca đã giành vé vào chơi ở bán kết cúp Nhà vua sau khi vượt qua Atletico với tỷ số chung cuộc 4-2.

Đối thủ của Barca ở vòng đấu sắp tới là đội thắng ở cặp đấu giữa Villarreal và Getafe.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.