Thứ Năm, 15/01/2015, 11:10 (GMT+7)
.

V-League vòng 3: Những trận đấu được chờ đợi

SHB Đà Nẵng chưa có điểm nào, Hải Phòng liệu có giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, HAGL có làm nên chuyện trước các cầu thủ xứ Thanh... ? Đây là vài điếm nhấn trong số 7 trận đấu vòng 3 V-League khởi tranh ngày thứ Bảy, 17-1.

Sau vòng 2 có nhiều "kịch tính" (HAGL thua trận đầu, SHB Đà Nẵng "tụt hậu", Hải Phòng tiếp tục thăng hoa...), V-League vòng 3 hứa hẹn những trận cầu "đình đám": Các cầu thủ Đà Nẵng đến sân Gò Đậu (Bình Dương), "chú hổ nhỏ" HAGL về Phố Núi tiếp cầu thủ xứ Thanh, Hải Phòng vào Nha Trang đấu với Sanna Khánh Hòa...
 

Lịch thi đấu vòng 3:

Ngày

Đội

SVĐ

17-1

Đồng Tháp-Đồng Nai

Đồng Tháp

17-1

XSKT Cần Thơ-Than Quảng Ninh

Cần Thơ

17-1

B. Bình Dương-SHB Đà Nẵng

Bình Dương

17-1

Hà Nội T&T-QNK Quảng Nam

Hàng Đẫy

17-1

ĐTLA-SLNA

Long An

17-1

Sanna Khánh Hòa-Hải Phòng

Nha Trang

17-1

HAGL-Thanh Hóa

Pleiku

SHB Đà Nẵng đến sân Gò Đậu: "Lành ít, dữ nhiều"

Sau 2 vòng đấu, đội bóng sông Hàn-SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức gây thất vọng khi thua cả 2 trận (đều với tỷ số 1-2) và đứng áp chót BXH tạm thời V-League 2015 (chỉ trên Đồng Nai).

Mùa giải 2014, SHB Đà Nẵng về đích ở vị trí thứ 4 (sau B.Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa). Thế nhưng ở mùa bóng mới, các cầu thủ Đà Nẵng thi đấu không thành công cả trong trận gặp Thanh Hóa và trận gặp SLNA.

Trận vòng 3, các cầu thủ sông Hàn phải gặp ĐKVĐ B.Bình Dương trên sân khách. Đây quả là bài toán khó với HLV Lê Huỳnh Đức.

Bình Dương đã thắng cả 2 trận ở V-League mùa này (ghi được 10 bàn thắng, bị thủng lưới 3 bàn). Kết quả cho thấy các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn đang bộc lộ sức mạnh đáng nể, mà điều khá đặc biệt là Công Vinh chưa được ra sân trận nào. Trong số các cầu thủ của Bình Dương, Nguyễn Tăng Tuấn đang có phong độ rất cao. Trong 2 trận vừa qua, tiền vệ này đã ghi mỗi trận 2 bàn cho đội bóng đất Thủ Dầu Một và chắc chắn có suất đá chính trong trận cầu "đinh" này.

Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Bình Dương có lẽ không muốn trắng tay trước SHB Đà Nẵng. Vì thế, có thể nói, chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của các cầu thủ sông Hàn "lành ít, dữ nhiều"!

HAGL: "Hổ về rừng"?

Một trận đấu khác chắc sẽ "nóng" không kém là trận HAGL tiếp đội Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku.
Được kỳ vọng, tung hô trước khi V-League khai cuộc, gây "sốt" khi thắng trận đầu và "cơn sốt" hâm mộ lứa cầu thủ con cưng của bầu Đức còn kéo dài mãi tới trận gặp ĐTLA.

Thế nhưng do kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường lớn còn ít, bên cạnh đó, "lòng tự ái" của các cầu thủ chủ sân Tân An (TP Long An) khá mạnh nên Công Phượng và đồng đội phải chịu trận thua 1-2.

Trở lại sân nhà tiếp các cầu thủ Thanh Hóa vào chiều thứ Bảy, chắc chắn "những chú hổ con" lại được người hâm mộ kỳ vọng sẽ chơi sòng phẳng với các học trò của HLV Vũ Quang Bảo.

Với đội khách, trong mùa giải mới, đội bóng bên dòng sông Mã được bổ sung nhiều tân binh và chính sức trẻ khát khao chiến thắng đã giúp đội Thanh Hóa lội ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 trong trận đầu mùa giải khi gặp SHB Đà Nẵng. 2 bàn thắng do 2 tân binh (Đình Tùng và Sỹ Cường) ghi và điều đáng mừng là 2 cầu thủ này đều gốc Thanh Hóa.

Mặc dù niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa bị "đứt quãng" khi thua Hải Phòng 0-2 trên "chảo lửa" Lạch Tray loạt trận thứ 2. Vì thế, dù gặp HAGL trên sân Pleiku trong trận đấu vòng 3, các cầu thủ Thanh Hóa chắc không muốn về tay không?

Hải Phòng: Nha Trang có ấm?

Khởi đầu mùa bóng 2015 rất ấn tượng với 2 trận thắng và chưa thủng lưới bàn nào, đội bóng Thành phố Hoa phượng đỏ của HLV Trương Việt Hoàng đang trở thành một "thế lực" đáng gờm ở V-League.

Sau trận thắng Thanh Hóa 2-0 trên sân Lạch Tray dưới trời mưa rét xứ Bắc (hôm 11-1), Hải Phòng sẽ làm khách trên sân Nha Trang của Sanna Khánh Hòa vào chiều thứ Bảy tới trong trận đấu thứ 3.

Về đội chủ sân Nha Trang, sau trận thua HAGL ở vòng 1, các cầu thủ Phố Biển đã thắng đội Đồng Nai 2-1 trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 7 BXH tạm thời V-League 2015. Như vậy có thể nói, chiến thắng thứ 2 vừa rồi sẽ giúp Khánh Hòa vững chân trong trận tiếp đội khách Hải Phòng tới đây.

Chưa rõ "mèo nào thắng mỉu nào" nhưng với phong độ đang lên, cộng với thời tiết phương Nam ấm áp, các cầu thủ Thành phố Cảng chắc sẽ có thêm hưng phấn để làm nên chiến thắng thứ 3 liên tiếp! Còn với đội Khánh Hòa, lợi thế sân nhà biết đâu sẽ giúp họ làm nên chuyện.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.