Chủ Nhật, 01/02/2015, 08:23 (GMT+7)
.

Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

Chelsea rình rập, Man City thận trọng. “Siêu kinh điển” Premier League diễn ra trong sự cẩn trọng được đề cao tuyệt đối. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi trận đấu có tỷ số hòa. Chelsea, Man City chia điểm ở đại chiến, chia đôi luôn hy vọng giành chức vô địch…

KỊCH TÍNH CUỐI HIỆP 1

Manuel Pellegrini trước trận tuyên bố Man City sẽ tấn công ngay tại Stamford Bridge. Nhưng những gì mà Man xanh thể hiện trái ngược hẳn với sự hứa hẹn “Kỹ sư người Chile”. Man City rình rập, chờ đợi Chelsea mắc sai lầm. Ở phía trên, họ gần như chỉ cắm mỗi Sergio Aguero và David Silva. Trong khi đó, ở tuyến giữa, những Fernandinho, Fernando, Milner và Navas xuất hiện dày đặc để hạn chế sức mạnh giữa sân của Chelsea.

Trận
Trận "Siêu kinh điển" Premier League kết thúc bất phân thắng bại.

Sự thận trọng cũng là cách chơi mà Jose Mourinho chọn cho The Blues. Nhiều thời điểm, Man City mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhiều thời điểm, Chelsea còn khiến CĐV của họ phải giật mình thon thót. Ví dụ như tình huống John Terry mắc sai lầm để Sergio Aguero băng xuống đối mặt Courtois ở phút 33 nhưng rất may cho The Blues là cú sút của Aguero lại đi lệch cột dọc.

Trận đấu được 650 triệu khán giả trên thế giới theo dõi diễn ra trong sự cẩn trọng tuyệt đối của cả 2 đội. Thậm chí, Chelsea cho tới tận phút 40 còn chưa 1 lần có cơ hội uy hiếp khung thành Joe Hart. Nhưng những lúc The Blues ru ngủ đối phương như vậy mới là lúc họ nguy hiểm nhất. Những lúc Chelsea tỏ ra vô hại, mới là lúc họ sắp sửa… ghi bàn.

Tại Stamford Bridge, cái kịch bản mà Mourinho chờ đợi đã đến. Phút 41, Remy tận dụng sự chủ quan của Vincent Kompany để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Mọi thứ diễn ra quá thuận lợi với đội quân của Mourinho. Có cảm giác, Mou tính toán được mọi thứ. Chỉ có điều duy nhất ông không lường trước được là sai lầm của học trò. Đáng tiếc, sai lầm lại đến từ vị trí chơi ổn định nhất ở hàng thủ từ đầu mùa của Chelsea: Courtois. Phút 45, sau cú tạt bóng của Navas, Courtois đã phán đoán sai điểm rơi và tạo điều kiện cho David Silva gỡ hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, sự thận trọng còn được Chelsea quán triệt rõ rệt hơn nữa. Nếu hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của The Blues còn là 49% thì sang hiệp 2, con số này giảm xuống còn vỏn vẹn 44%. Thậm chí, suốt cả 45 phút sau giờ nghỉ thì The Blues còn không 1 lần “nhìn thấy” khung thành Joe Hart.

Trong thế trận phòng ngự quá kín kẽ của The Blues, “Man City cần 1 “món quà” nữa từ Courtois để ghi bàn” (BBC bình luận). Nhưng lần này, món quà đã không đến. Chelsea và Man City chấp nhận chia điểm ở “siêu kinh điển” Premier League.

CHIA ĐỀU HY VỌNG

Với 1 điểm giành được, Chelsea vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City. Họ có lợi thế về điểm số. Họ có lợi thế về tâm lý. Nhưng Chelsea không được phép chủ quan. Nên nhớ, lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa của The Blues là cực kỳ căng thẳng. Cụ thể, từ vòng 33 – 36 thì đội quân của Mourinho liên tục phải gặp những đối thủ cứng cựa như M.U, Arsenal và Liverpool.

Với Man City, không rút ngắn được khoảng cách điểm số với Chelsea cũng chẳng có gì là thảm họa. Mùa giải vẫn còn rất dài và điều gì cũng có thể xảy ra. Đấy là chưa kể, Man City thời gian tới còn đón sự trở lại của một loạt trụ cột quan trọng như Yaya Toure, Bony. Thêm một điều nữa, Man xanh còn là chuyên gia ngược dòng phút cuối. Nếu không tin, hãy nhớ lại kịch bản 2 chức vô địch Premier League mà Man City giành được. 

Thế mới nói, chia điểm ở “siêu kinh điển” Premier League, cả Chelsea và Man City cùng chia đều hy vọng vô địch.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.