Thứ Năm, 26/02/2015, 08:20 (GMT+7)
.

Đại thắng Arsenal, Monaco rộng cửa vào Tứ kết

Bất ngờ đầu tiên ở vòng knock-out Champions League đã xảy ra, khi Monaco “bắn hạ” Arsenal 3-1 ngay tại Pháo đài Emirates.

Phong độ tốt thời gian qua cùng lợi thế sân nhà đã không thể giúp dàn sao của Emirates có được kết quả có lợi trước đại diện nước Pháp - Monaco. Ngược lại, sau 90 phút, Arsenal để lọt lưới tới 3 lần và chỉ có 1 bàn thắng danh dự. Đại bại trên sân nhà ở trận lượt đi, tấm vé vào vòng Tứ kết đang xa dần tầm tay thầy trò HLV A.Wenger.

Berbatov có ngày trở về Anh tuyệt vời
Berbatov có ngày trở về Anh tuyệt vời.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ áo đỏ sớm làm chủ thế trận, dồn đối thủ vào thế phải chống đỡ vất vả. Cơ hội mở tỷ số cũng sớm đến với Arsenal nhưng các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công.

Sau khoảng 30 phút đứng vững trước sóng gió, Monaco dần đưa trận đấu về thế cân bằng. Đến phút 38, Á quân nước Pháp có bàn thắng khai thông bế tắc sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành chủ nhà. Kondogbia là tác giả bàn thắng đầu tiên nhưng cũng phải kể đến sự “giúp đỡ” từ Mertesacker khiến trái bóng đi chệch hướng phán đoán của Ospina.

Sang đầu hiệp 2, Berbatov nhân đôi cách biệt cho Monaco với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Một tình huống phản công mẫu mực của đội khách khi mà đội hình Arsenal dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

Thời gian còn lại rất nhiều nhưng mãi đến phút 90 sau nhiều sự thay đổi và bổ sung nhân sự trên hàng công, Arsenal mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Chamberlain níu kéo chút hy vọng cho đội chủ sân Emirates ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Tuy nhiên, đúng 3 phút sau, Carrasco ghi tên mình lên bảng điện tử, đồng thời “nhấn chìm” Arsenal với tỷ số 3-1 chung cuộc. Với 3 bàn thắng ghi được ngay trên sân khách, đoàn quân HLV Leonardo Jardim coi như đã đặt 1 chân vào vòng Tứ kết.

(Theo vov.vn)

.
.
.