Thứ Hai, 30/03/2015, 13:09 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Sôi nổi phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh

Hưởng ứng Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Cai Lậy đã phát động phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh trong hội viên. Các CLB thể dục dưỡng sinh không chỉ giúp NCT rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích và khuyến khích phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong cộng đồng.

Đều đặn vào lúc 4 giờ 30 phút hàng ngày, các thành viên của CLB Thể dục dưỡng sinh ấp Mỹ Lương, xã Long Tiên tập họp tại địa điểm quen thuộc để bắt đầu ngày mới bằng những động tác mềm mại và uyển chuyển. CLB hiện có 24 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên, đây cũng là hạt nhân nòng cốt trong các cuộc thi, hội diễn ở xã Long Tiên và huyện Cai Lậy.

Bà Lê Thị Phi (53 tuổi) thành viên CLB Thể dục dưỡng sinh ấp Mỹ Lương cho biết, bà tham gia tập luyện đã 6 năm, nhờ các động tác dưỡng sinh mà sức khỏe của bà cải thiện rõ rệt, tinh thần thoải mái hơn. Bà Phi chia sẻ:

“Vợ chồng tôi đều tham gia CLB Thể dục dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe. 6 năm qua, sân nhà tôi là nơi các thành viên tập luyện vào mỗi sáng. Đã thành thói quen, mọi người đều tranh thủ đến sân tập đúng giờ, phối hợp tốt với các thành viên khác để bài tập hiệu quả”.

Một tiết mục biểu diễn của CLB Thể dục dưỡng sinh xã Ngũ Hiệp.
Một tiết mục biểu diễn của CLB Thể dục dưỡng sinh xã Ngũ Hiệp.

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Hội NCT xã Phú Nhuận cho biết, xã hiện có 7 CLB thể dục dưỡng sinh với 91 thành viên. Tuy lứa tuổi có sự chênh lệch nhưng thành viên các CLB thể dục dưỡng sinh đều tập luyện bằng niềm đam mê và những bài tập giúp họ cải thiện sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về xương khớp hay huyết áp.

Không chỉ vậy, tham gia CLB thể dục dưỡng sinh, hội viên NCT còn có nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần lành mạnh, động viên nhau sống vui, sống khỏe và tham gia các hoạt động xã hội. Địa điểm tập luyện mỗi sáng của các CLB là sân nhà của thành viên, khuôn viên trụ sở ấp, nhà văn hóa xã.

Ngoài những động tác dưỡng sinh cơ bản, các CLB Thể dục dưỡng sinh xã Phú Nhuận còn thường xuyên cập nhật bài tập mới, giao lưu với CLB thể dục dưỡng sinh trong và ngoài huyện để học hỏi kinh nghiệm hay, tiếp thu cách tập luyện hiệu quả.

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết nhận xét: “Phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh được hội viên NCT xã Phú Nhuận tham gia với tinh thần tích cực. Hiện nay, 100% ấp trong xã đều thành lập CLB và duy trì số người tham gia tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn tự nguyện đóng góp quỹ để có kinh phí tổ chức các hoạt động. Mỗi thành viên đều ý thức dưỡng sinh là phương pháp tự rèn luyện nhằm nâng cao thể chất, giữ sức khỏe để sống vui, sống có ích”.

Huyện Cai Lậy hiện có 112 CLB thể dục dưỡng sinh, mỗi CLB có từ 20 - 40 hội viên NCT tham gia tập luyện thường xuyên. Hình ảnh các thành viên CLB thể dục dưỡng sinh với những động tác uyển chuyển, thuần thục tại sân tập mỗi sớm mai đã tạo hình ảnh vui khỏe, nét đẹp văn hóa lành mạnh ở nhiều cơ sở.

Để thu hút hội viên tham gia tập luyện và nâng cao chất lượng hoạt động các CLB, hàng năm Hội NCT huyện Cai Lậy đều tổ chức giao lưu, đồng diễn thể dục dưỡng sinh và tập huấn cho Ban Chủ nhiệm các CLB. Nhiều CLB thể dục dưỡng sinh ở huyện Cai Lậy đã đạt thành tích cao tại Hội thi Thể thao NCT, Hội thi Thể dục dưỡng sinh trong và ngoài tỉnh.

Phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh đã tạo sân chơi bổ ích, mang lại niềm vui, sức khỏe cho NCT huyện Cai Lậy và góp phần khuyến khích phong trào rèn luyện thể dục - thể thao quần chúng ngày càng phát triển.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.