Thứ Hai, 30/03/2015, 13:01 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam thua nhẹ nhàng U23 Nhật Bản

Cú đúp của tiền vệ Shoya Nakajima đã giúp U23 Nhật Bản giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Một trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi với 200% sức lực.

Trước một đối thủ được đánh giá rất mạnh là U23 Nhật Bản, HLV Toshiya Miura chủ trương chơi phòng ngự số đông nhằm kiếm một tỷ số có lợi. Ý đồ của ông thầy người Nhật đã được thể hiện rõ qua sơ đồ 5-4-1 cũng như cách nhập cuộc của U23 Việt Nam trong suốt 45 phút đầu tiên.

Công Phượng và các đồng đội đã có trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Minh Tuấn
Công Phượng và các đồng đội đã có trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Minh Tuấn

Có thể thấy rõ thế trận trong hiệp 1, HLV Makoto Teguramori liên tục thúc giục các cầu thủ U23 Nhật Bản đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, ngoại trừ Công Phượng, luôn có 10 cầu thủ áo đỏ túc trực bên phần sân nhà nhằm ngăn chặn những đợt tấn công liên tiếp của đối phương.

Thực tế, hàng phòng ngự đã thi đấu tập trung, đặc biệt là thủ môn Minh Long với những tình huống băng ra giải nguy vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội cộng thêm sự tỏa sáng của một cái tên: Shoya Nakajima thì cuối cùng, U23 Nhật Bản cũng đã có được bàn khai thông bế tắc ở những phút cuối hiệp.

Sang đến hiệp 2, U23 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội có được bàn gỡ. “Ngòi nổ” Công Phượng tích cực di chuyển, đi bóng khéo léo, phối hợp với đồng đội. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Miura cũng tích cực khai thác những tình huống cố định nhằm gây sức ép về phía khung thành thủ môn Kushibiki.

U23 Việt Nam có 2 cơ hội rõ rệt từ tình huống cố định. Phút 54, từ vị trí đá phạt, Mạnh Hùng tung đường chuyền vừa tầm vào trong vòng cấm. Bóng tìm đến chân Quế Ngọc Hải trong tư thế cận thành. Song cú đệm bóng của đội trưởng U23 Việt Nam lại đi lên trời. Hay trước đó ở những phút cuối hiệp 1, Tấn Tài cũng có pha băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn U23 Nhật Bản phải vất vả giải nguy.

Đáng tiếc thay, khi mà những nỗ lực chưa thể cụ thể hóa thành bàn thắng thì U23 Việt Nam lại phải nhận thêm bàn thua ở phút cuối trận. Một lần nữa, Nakajima tỏa sáng với cú sút cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Nhật Bản.

Một trận đấu thể hiện ý chí, tinh thần chiến đấu quật cường cho đến những phút cuối cùng của U23 Việt Nam. Dù thua 2-0, nhưng đây có thể được xem là một thất bại nằm trong toan tính của HLV Miura cùng các cộng sự.

Bởi sau lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam vẫn giữ vững vị trí thứ 2 do hơn U23 Malaysia về thành tích đối đầu. Nhưng nếu giành chiến thắng đậm đà trước U23 Macau (TQ), thầy trò Miura sẽ có cơ hội lớn giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.