Chủ Nhật, 26/04/2015, 14:29 (GMT+7)
.

Arsenal – Chelsea: Derby London rực lửa

Trận derby London trên sân Emirates tối nay sẽ là trận đấu rất quan trọng với cả Arsenal và Chelsea.

Ở thời điểm này, Chelsea đang có ưu thế cực lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Một chiến thắng nữa trước Arsenal trên sân Emirates sẽ giúp đội bóng của HLV Mourinho tiến gần hơn đến điều đó.

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ là trận đấu quan trọng (Ảnh: Getty)
Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ là trận đấu quan trọng. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Arsenal cũng đang có trong tay những mục tiêu của riêng mình, trong đó cụ thể nhất là việc chiếm lại vị trí thứ hai trên BXH vừa để mất vào tay Man City sau loạt đá sớm. Hơn nữa, những trận derby luôn là những trận đấu đặc biệt và nếu Arsenal có thể đánh bại Chelsea tối nay để khiến The Blues chưa thể thẳng tiến đến việc đăng quang sớm thì đó cũng đã là điều mà đội chủ nhà có thể hài lòng.

Thật ra, ba điểm trước Chelsea tối nay cũng không phải là quá sức với Arsenal nếu họ nhập cuộc đúng cách và có thêm một chút may mắn. Nên nhớ, những gì hai đội đang thể hiện thời gian gần đây là tương đối trái ngược. Arsenal liên tiếp có những chiến thắng khá thuyết phục thì Chelsea lại có những trận thắng 1-0 đúng ‘kiểu Mourinho’ và luôn có may mắn song hành.

Ở trận này, Arsenal sẽ không thể có được sự phục vụ của trung vệ Mertesacker và tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain vì chấn thương. Sự vắng mặt của trung vệ người Đức sẽ buộc HLV Wenger phải sử dụng cầu thủ người Brazil - Gabirel Paulista cho vị trí đá cặp với Koscielny ở trung tâm hàng phòng ngự.  

Về phần Chelsea, đội bóng của HLV Mourinho sẽ có một lực lượng gần giống như trận gặp MU tuần trước. Diego Costa vẫn chưa đảm bảo đủ 100% thể lực và nhiều khả năng Drogba sẽ lại lĩnh ấn tiên phong nơi hàng công của The Blues.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng HLV người Bồ Đào Nha sẽ mạo hiểm dùng Costa bởi đây là trận đấu mang tính bước ngoặt cho tham vọng vô địch sớm của Chelsea.

Có thể Chelsea đang trình diễn bộ mặt không mấy ấn tượng nhưng quan trọng là họ vẫn đạt được mục đích của mình. Rất có thể, một Chelsea ‘rất Mourinho’ sẽ lại được tái hiện trên sân Emirates đêm nay, khi mà danh hiệu đã ở rất gần với đội khách.

Trận đấu tâm điểm của vòng 34 Premier League sẽ bắt đầu lúc 22 giờ 00 tối nay theo giờ Việt Nam.

(Theo vov.vn)

.
.
.