Thứ Năm, 23/04/2015, 08:19 (GMT+7)
.

Real Madrid 1-0 Atletico Madrid (chung cuộc 1-0): Real Madrid vào bán kết

Cái duyên Champions League cùng bàn thắng muộn màng của “kép phụ” Chicharito đã giúp Real Madrid hóa giải được Atletico Madrid ở trận gặp nhau cuối cùng của mùa giải, qua đó giành vé vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục.

Trận derby Madrid thứ 8 mùa này đã diễn ra với thế trận không khác 7 trận trước. Đó vẫn là một bài toán giải mã lối chơi phòng ngự phản công của Atletico luôn khiến cho gã khổng lồ Real phải vò đầu bứt tai. 

Chicharito bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước khi có được bàn thắng.
Chicharito bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước khi có được bàn thắng.
Khó khăn càng lớn hơn với thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi họ còn mất một loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, từ Marcelo, Modric, Bale cho tới Benzema. Sự bí bách của Carletto lớn đến nỗi ông phải đẩy Sergio Ramos lên đá tiền vệ trung tâm. 
 
Real hoàn toàn bất lực trong khoảng 20 phút đầu trận. Họ gần như không thể áp sát được vòng cấm đối phương, chỉ tạo được một vài cơ hội không rõ ràng như cú sút xa của Ronaldo hay Kroos. Atletico không chỉ hiểu lối chơi của Real, mà còn hiểu cả nhịp độ thi đấu của gã hàng xóm. Họ luôn biết tận dụng những lúc Real chùng xuống để vùng lên thực hiện những đòn tất công chớp nhoáng.
 
Dù không tạo được cú dứt điểm nguy hiểm nào, song những đường lên bóng của Ateltico khoảng giữa hiệp 1 đã khiến khung thành Iker Casillas phải chao đảo. Phải đến phút 43, Real mới tạo được một cơ hội thực sự, đáng tiếc Ronaldo lại phung phí khi dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt với thủ thành Jan Oblak. 
Chicharito ghi bàn quyết định mang vé bán kết về cho Real
Chicharito ghi bàn quyết định mang vé bán kết về cho Real.
Việc Real bất ngờ tấn công với cường độ cao ngay khi hiệp 2 bắt đầu phần nào giúp họ tạo được thế trận tấn công ấn tượng. Thực tế, Chicharito đã có cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng cú dứt điểm ở tình huống đối mặt Oblak của anh lại đi chệch cột dọc. 
 
Real vẫn liên tục vây hãm khung thành Atletico trong những phút sau đó. Những cơ hội cũng đã được tạo ra, nhưng lần lượt Varane và Ramos lại không đánh đầu chính xác ở những tình huống ngon ăn nhất.
 
Khó khăn với Atletico còn nhân lên gấp bội ở phút 76 sau khi Turan phải nhận thẻ vàng thứ 2 trận đấu vì lỗi kê chân với Ramos. Chỉ 4 phút sau, Chicharito lại có một pha thoát xuống để gần như đối mặt với Oblak, nhưng một lần nữa chân sút dự bị này lại chỉnh lệch thước ngắm. 
 
Điều gì phải đến cũng đến, phút 87, Chicharito đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn lần này sau đường căng ngang dọn cỗ của Ronaldo, đệm bóng vào khung thành gần như đã bỏ trống. Real rút cuộc đã đánh bại được Atletico ở trận thứ 8 và cũng là cuối cùng trong mùa giải. Tuyệt vời hơn, nó còn đưa họ vào bán kết Champions League, với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-0.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.