Thứ Bảy, 23/05/2015, 10:02 (GMT+7)
.

Công Phượng ghi bàn nhưng U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Công Phượng và Thanh Bình, nhưng U23 Việt Nam vẫn phải chấp nhận hòa 2-2 trước U23 Myanmar bởi những sai sót đáng tiếc nơi hàng phòng ngự.

Mặc dù thiếu vắng HLV Toshiya Miura trên băng ghế huấn luyện song của U23 Việt Nam vẫn có 45 phút đầu tiên khá ấn tượng trên sân Cẩm Phả. Sau những phút nhập cuộc có phần lúng túng, U23 Việt Nam dần chiếm lại thế chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn và áp đặt thế trận vượt trội. Những đường chuyền dài vượt tuyến đan xen các pha phản công nhanh đã nhiều phen khiến khung thành U23 Myanmar chao đảo. 
Công Phượng đã ghi 1 bàn thắng rất đẹp.
Công Phượng đã ghi 1 bàn thắng rất đẹp.
Công Phượng có ít nhất 3 lần đi bóng kỹ thuật trước rừng chân hậu vệ đối phương, và một trong số đó đã tạo nên siêu phẩm. Phút 22, số 10 của U23 Việt Nam dắt bóng tự tin từ giữa sân, liên tiếp quặt bóng vặn sườn 2 hậu vệ U23 Myanmar trước khi tung cú sút chìm về góc xa mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ áo đỏ thi đấu tự tin hơn. Họ suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt ở những phút cuối nếu Công Phượng không ham rê dắt cá nhân.
 
Tuy nhiên, những sự thay đổi người mang tính chất thử nghiệm ở hiệp 2 đã không mang lại hiệu quả. Thậm chí 2 trong số 6 cầu thủ dự bị vào sân đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua không đáng có.
 
Sau khi được vào thay Minh Long, thủ môn đã chơi cực kỳ hay trước đó, Minh Toàn dường như bị khớp tâm lý nên ngay lập tức phạm lỗi dẫn đến quả penalty mà Min Tun thực hiện thành công gỡ hòa 1-1 ở phút 76. Rồi khi Thanh Bình gần như ngay tức khắc tái lập lại lợi thế cho U23 Việt Nam sau pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm thì đến lượt trung vệ Hoàng Lâm mắc lỗi cản người đem đến cho U23 Myanmar quả phạt đền thứ hai ở phút 89. 
 
Lần này dù Minh Toàn đã xuất sắc cản phá cú sút của Zon Moe Aung từ chấm 11m nhưng anh đành bất lực trước cú đá bồi của cầu thủ đối phương vào khung thành đã rộng mở.
 
Hàng thủ của U23 Việt Nam ở hiệp 2 đã chơi không hay, đó là chưa nói đến chuyện Công Phượng cũng chơi thiên nhiều về cá nhân khiến nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Dẫu sao đây cũng là một trận đấu giao hữu, mặt tích cực là hàng công của U23 Việt Nam đã có một trận đấu hay. Ở hàng phòng ngự, thủ môn Minh Long cũng chơi vô cùng xuất sắc cho đến khi rời sân. Tiếc rằng, những nhân tố dự bị lại không đạt phong độ cao để mang về một chiến thắng cho đội nhà.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.