Chủ Nhật, 28/06/2015, 09:17 (GMT+7)
.

Thể thao Việt Nam: Nhiều đội tuyển nỗ lực giành vé đến Brazil

Sau SEA Games 28, các ĐT đua thuyền, bắn cung, cử tạ của TT Việt Nam tiếp tục tham gia các giải đấu quốc tế để giành suất dự Thế vận hội mùa Hè 2016 tại Brazil.

Trở về nước sau thành công lớn ở SEA Games (8 HCV nội dung Rowing, 1 HCV nội dung Caoeing), ĐT đua thuyền Việt Nam đã bắt tay ngay vào luyện tập để tham gia một loạt giải đấu quan trọng, như Giải vô địch Rowing trẻ châu Á tại Trung Quốc; Giải vô địch thế giới Canoeing tại Italy, Giải vô địch Rowing châu Á tại Uzbekistan; Giải vô địch Canoeing châu Á tại Hàn Quốc…

Trần Lê Quốc Toàn vừa giành HCV tại Giải cử tạ vô địch Đông Nam Á (ngày 26/6) ở Thái Lan. Ảnh: TTVN
Trần Lê Quốc Toàn vừa giành HCV tại Giải cử tạ vô địch Đông Nam Á (ngày 26/6) ở Thái Lan. Ảnh: TTVN

ĐT Đua thuyền tham gia các giải đấu này với mục tiêu giành vé tới Brazil.

Tương tự, trong thời gian tới đây, ĐT Bắn cung Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch thế giới tại Đan Mạch và Giải vô địch châu Á tại Thái Lan.

Đây là 2 giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu tích điểm giành vé dự Olympic 2016.

HLV ĐT Bắn cung Đinh Trí Dũng cho hay, ở nội dung cung 1 dây đồng đội, các VĐV Việt Nam được giới chuyên môn trong khu vực và châu lục đánh giá rất cao.

Năm 2014, tại Giải vô địch thế giới, ở nội dung này, ĐT Bắn cung Việt Nam xếp thứ 8 thế giới và đứng thứ nhất Đông Nam Á. Vì vậy việc phấn đấu giành vé dự Olympic 2016 ở nội dung cung 1 dây là hoàn toàn khả thi.

Cũng trong hành trình giành suất đến Brazil vào năm tới, ĐT Cử tạ Việt Nam bắt đầu tham gia Giải vô địch Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan (từ 26-29/6).

Tại giải đấu này, ĐT Cử tạ Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong TOP đầu  bảng tổng sắp. Những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng là Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn (không dự SEA Games 28 vì nước chủ nhà không đưa môn cử tạ vào thi đấu).

Sau đó, vào tháng 9, ĐT Cử tạ Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch châu Á 2015 cũng tại Thái Lan. Tháng 11, các lực sỹ sẽ sang Mỹ dự Giải vô địch thế giới nhằm tranh vé trực tiếp dự Olympic 2016. Mục tiêu của ĐT Cử tạ Việt Nam là giành từ 3-4 suất tham dự Thế vận hội.

Với ĐT Bơi, ngoài Ánh Viên đã chắc chắn có vé đến Brazil, môn bơi còn nhắm tới 2-3 suất nữa, với các gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng như Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật và Trần Duy Khôi.

Ánh Viên đã trở lại Mỹ để luyện tập còn  Quý Phước cũng sang Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho các trận đấu tranh tài tại vòng loại thế giới 2015 và giành cho mình tấm vé chính thức tới Olympic 2016.

Hiện tại, TT Việt Nam đã có 4 VĐV chính thức giành quyền tham dự Olympic 2016, đó là 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) và Nguyễn Thị Huyền (điền kinh).

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.