Thứ Sáu, 28/08/2015, 11:13 (GMT+7)
.
ÔNG ĐỒNG VĂN THUẦN, PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO TIỀN GIANG:

Giải Cúp Taekwondo CLB mạnh toàn quốc sẽ thúc đẩy phong trào ở tỉnh ta

Ngày 12-9 sẽ diễn ra Giải Cúp Taekwondo các Câu lạc bộ (CLB) mạnh toàn quốc năm 2015 được tổ chức tại Nhà Thể thao đa môn tỉnh. Xung quanh sự kiện này, ông Đồng Văn Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) Tiền Giang, thành viên Ban Tổ chức Giải chia sẻ:

Việc tổ chức giải đấu xuất phát từ phong trào Taekwondo đã và đang có chiều hướng phát triển tại Tiền Giang nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Thế mạnh của các vận động viên (VĐV) tỉnh nhà ở bộ môn này là nội dung thi đấu đối kháng được khẳng định qua việc đóng góp VĐV cho các đội tuyển trẻ Quốc gia.

Theo thống kê của Hội Taekwondo Tiền Giang, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 82 CLB với hơn 4.000 võ sinh tham gia tập luyện. Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 18-9 nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9…

Trong nhiều năm qua, bộ môn Taekwondo Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhiều VĐV đã mang vinh quang về cho nước nhà từ đấu trường khu vực và châu lục. Taekwondo là một trong những môn được thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tại Nam Định vừa qua nên Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 là dịp để các tỉnh, thành trong cả nước đua tài và khẳng định vị thế của mình với môn thể thao này. Đây cũng là dịp để phát hiện và bổ sung các VĐV xuất sắc vào đội tuyển Quốc gia, chuẩn bị tham dự các giải khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Ngoài ra, Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 còn là cơ sở để các địa phương kiểm tra, đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng VĐV, tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT ngày càng phát triển nhằm phục vụ tích cực cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thông qua việc tổ chức giải để đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy nội lực để các đơn vị tiếp tục đầu tư, xây dựng các công trình, cơ sở vật chất phục vụ TDTT tại các địa phương; đồng thời đây cũng là một sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh Tiền Giang.

Phóng viên: Là địa phương đăng cai Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015, ông  có thể cho biết công tác chuẩn bị cho giải đến nay đã được tiến hành như thế nào?

Ông Đồng Văn Thuần: Là địa phương được Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ủy nhiệm tổ chức thi đấu Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai Kế hoạch 939/KH-SVHTTDL về việc đăng cai tổ chức Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015.

Căn cứ kế hoạch này, Trung tâm TDTT đã phối hợp các cơ quan, ngành liên quan tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác tổ chức giải. Cho đến nay, Ban Tổ chức Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 tỉnh Tiền Giang đã được thành lập và chính thức ban hành Điều lệ giải cũng như thành lập các tiểu ban phục vụ giải gồm: Tiểu ban khánh tiết, tài chính, hậu cần, tuyên truyền - quảng cáo; tiểu ban chuyên môn, khai mạc và bế mạc; tiểu ban cơ sở vật chất, an ninh, y tế.

Ban Tổ chức đã họp bàn triển khai kế hoạch, phương án tổ chức giải, công tác nghiệp vụ chuyên môn, công tác tổ chức thi đấu; phối hợp với Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền về diễn biến của giải.

Các tiểu ban phục vụ giải đã chuẩn bị địa điểm thi đấu và các điều kiện phục vụ thi đấu; chỉnh trang Nhà thi đấu đa môn, vận động tài trợ, mua sắm và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu; khảo sát, thống kê các địa điểm phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn; triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, y tế, hậu cần phục vụ giải; vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ các hoạt động của giải. Đặc biệt, ngành Du lịch đã chuẩn bị và tạo điều kiện cho các đoàn về tham gia giải tham quan các địa điểm du lịch của tỉnh nhà sau thời gian thi đấu nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Tiền Giang với các tỉnh bạn.

Qua công tác kiểm tra, có thể khẳng định đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 do Tiền Giang đăng cai đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12-9.

Phóng viên: Ông hãy cho biết thêm về Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 do tỉnh ta đăng cai?

Ông Đồng Văn Thuần: Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015 là một trong giải đấu quan trọng cho thể thao địa phương bởi quy mô lớn đủ sức hút các CLB Taekwondo trên toàn quốc tham dự… Giải quy tụ hơn 450 VĐV nam, nữ của 40 CLB mạnh đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở hai nội dung quyền và đối kháng ở các lứa tuổi 15, 17 và trên 17 tuổi.

Giải năm nay có sự nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Đây cũng là giải đấu giúp các địa phương, đơn vị rà soát, đánh giá lực lượng VĐV để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra tại An Giang.

Với tính chất của giải, Ban tổ chức cũng đã mời các trọng tài Quốc gia tham gia điều hành. Ban Tổ chức sẽ trao cờ thưởng, phong cấp theo quy định cho các VĐV đạt thành tích ở từng nội dung thi đấu. Cùng sự góp mặt của nhiều võ sĩ xuất sắc nhất của Việt Nam, giải đấu năm nay hứa hẹn những trận so tài gay cấn và những cuộc đua tranh quyết liệt từ các đoàn để giành vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương.

Cũng qua sự kiện đăng cai Giải Cúp Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2015, Ban Tổ chức sẽ có kinh nghiệm để tổ chức nhiều giải đấu có quy mô hơn trong thời gian tới. Thông qua việc tổ chức giải sẽ góp phần thúc đẩy phong trào Taekwondo ở các địa phương nói chung và Tiền Giang nói riêng phát triển.

 Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

HOÀNG AN (thực hiện)

.
.
.