Thứ Ba, 24/05/2016, 05:56 (GMT+7)
.

Barcelona giành Cúp Nhà vua sau trận cầu có đến 3 thẻ đỏ

Barcelona đã xuất sắc giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau chiến thắng 2-0 trước Sevilla ở trận chung kết căng thẳng khi có đến 3 thẻ đỏ.

Đây là Cúp Nhà vua thứ 2 liên tiếp và thứ 28 trong lịch sử Barca, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa này sau chức vô địch La Liga.

Barcelona lần thứ 28 vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Nguồn: AFP/Getty Images
Barcelona lần thứ 28 vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Nguồn: AFP/Getty Images

Với danh hiệu này, Barcelona vẫn đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang tại Cúp Nhà vua, bỏ xa những đội kế tiếp như Bilbao (23), Real Madrid (19) và Atletico (10).

Barcelona được đánh giá cao hơn so với Sevilla ở cuộc đối đầu này, nhưng họ đã sớm phải chịu tổn thất về quân số khi Javier Maschera phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 36. Không những thế, Luis Suarez đã phải rời sân ở phút 57 vì chấn thương.

Tuy nhiên, trong gần 60 phút được chơi hơn người, Sevilla đã không tận dụng được lợi thế để ghi bàn. Thậm chí, họ cũng bị đuổi người ở phút bù giờ sau khi Ever Banega nhận thẻ đỏ rời sân.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết 2 hiệp chính, buộc hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Ngay trong hiệp phụ đầu tiên, Jordi Alba đã mang ưu thế về cho Barcelona với bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 97.

Bàn thua khiến Sevilla không còn giữ được bình tĩnh và họ tiếp tục mất người sau khi Carrico phải nhận thể vàng thứ 2 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ thứ 2.

Và chỉ đúng 1 phút sau, Neymar đã "kết liễu" Sevilla bằng ấn định tỷ số 2-0 sau đường chuyền của Lionel Messi, giúp Barcelona lần thứ 28 đăng quang Cúp Nhà Vua.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/barcelona-gianh-cup-nha-vua-sau-tran-cau-co-den-3-the-do/387279.vnp)

.
.
.