Thứ Ba, 12/07/2016, 12:31 (GMT+7)
.

B.Bình Dương có còn khát vọng vô địch?

Sau trận thua khá bất ngờ trước Hà Nội T&T ở vòng 15, giới chuyên môn đã buộc phải đặt câu hỏi về khát vọng của nhà ĐKVĐ B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ liệu có còn muốn vô địch V-League

Hàng thủ liên tục sai sót

Trận thua Than Quảng Ninh 1-2 ở vòng 12, thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương đã bộc lộ nhiều sai sót. Nhưng đến trận thua 4-5 trước Hà Nội T&T cuối tuần qua, giới chuyên môn đã đặt dấu hỏi về những sai lầm chết người của Tấn Trường dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn của đội bóng đất Thủ. Trong phòng họp báo, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương dù rất thất vọng, nhưng vẫn bày tỏ: “Đúng là Tấn Trường mắc nhiều lỗi cá nhân sơ đẳng, nhưng thỉnh thoảng cậu ta vẫn thường phạm sai lầm như thế, nên theo tôi đấy là một tai nạn!”.

Trước câu hỏi liệu những sai lầm của Tấn Trường và hàng thủ B.Bình Dương trong trận đấu vừa qua có dấu hiệu của tiêu cực, nhất là khi những vụ cá cược ở EURO đang hồi cao điểm, HLV Thanh Sơn đã chia sẻ: “Tôi luôn tin tưởng học trò và không nghĩ những sai lầm ấy bắt nguồn từ tiêu cực. Bóng đá Việt Nam đã có quá nhiều tấm gương tày liếp về tiêu cực để các cầu thủ nhìn vào rút kinh nghiệm, nên tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi đủ biết cân nhắc nặng nhẹ cho sự nghiệp của chính bản thân và gia đình họ”.

Cần nói thêm, trước đây Tấn Trường từng có thời gian mắc những sai sót về chuyên môn nên phải nhường vị trí chính thức cho thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele. Nay, khi Quốc Thiện Esele đã được thanh lý hợp đồng sớm từ cuối giai đoạn 1, thì phong độ phập phù của Tấn Trường đang là nỗi ám ảnh của đội bóng đất Thủ.

Có còn muốn vô địch?

Đấy là câu hỏi những người trong giới bóng đá Việt Nam đặt ra với ĐKVĐ B.Bình Dương. Đơn giản bởi từ vòng 12 đến nay, B.Bình Dương chưa biết thắng và sau trận thua kịch tính trước Hà Nội T&T mới đây, đội bóng đất Thủ đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH V-League 2016.

Nhiều người cho rằng, việc không còn Moses đã để lại khoảng trống rất lớn ở tuyến giữa và ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của B.Bình Dương, đấy là điều có thể thấy rõ. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ngược lại, chẳng lẽ B.Bình Dương với lực lượng thuộc dạng “bom tấn” của V-League lại dễ dàng bị ảnh hưởng khi đội hình thiếu một ngoại binh? Phải chăng, khát vọng đang trở nên xa xỉ với đội bóng này và đó mới là nguyên nhân khiến họ sa sút?

Đến thời điểm này, nhiều người dự đoán B.Bình Dương sẽ khó cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2016. Ngay HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng bày tỏ: “Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một ở giai đoạn sắp tới. Ngoài việc tranh đoạt thành tích cho CLB, ở đấy các cầu thủ còn phải nỗ lực vì tên tuổi của chính họ. Thực tế, B.Bình Dương khả năng chỉ có thể góp mặt ở vị trí thứ hai hoặc ba vào cuối mùa, chứ vô địch có lẽ hơi khó”.

Xem ra, việc bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng đất Thủ đang ngày càng xa dần tầm tay!

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.