Thứ Bảy, 15/10/2016, 05:55 (GMT+7)
.

Giải Cúp vô địch các CLB Võ cổ truyền Tiền Giang năm 2016

Ngày 15-10, Giải Cúp vô địch các Câu lạc bộ (CLB) Võ cổ truyền tỉnh do Hội Võ Cổ truyền tỉnh tổ chức khai mạc tại Trung tâm Thể dục - thể thao TP. Mỹ Tho. Giải thu hút hơn 170 vận động viên (VĐV) nam nữ của 19 đội đến từ các CLB võ thuật thuộc 10 huyện, thành, thị trong tỉnh tham gia thi đấu. Các VĐV thi đấu ở 2 lứa tuổi là trẻ - dưới 14 tuổi và từ 14 tuổi - 25 tuổi với nội dung thi đấu đối kháng ở các hạng cân.

Một tiết mục biểu diễn của võ sinh thuộc CLB Võ cổ truyền huyện Chợ Gạo.
Một tiết mục biểu diễn của võ sinh thuộc CLB Võ cổ truyền huyện Chợ Gạo.

Được biết, từ khi môn Võ cổ truyền được đưa vào danh sách Đề án phát triển thể thao thành tích cao theo Quyết định 2198/QĐ-TTg ngày 3-12-2010 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tỉnh, thành trong toàn quốc nói chung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng đều có kế hoạch đầu tư, phát triển bộ môn này.

Thuận lợi lớn của Tiền Giang là tỉnh nhà có hệ phái võ Gò Công, một trong những tinh hoa võ thuật truyền thống của dân tộc, cùng phong trào tập luyện võ thuật nói chung trên địa bàn tỉnh hoạt động rộng khắp với số lượng người tham gia đông đảo.

Năm 1990, Liên đoàn Võ thuật tỉnh được thành lập và Hội Võ cổ truyền tỉnh sau đó cũng được thành lập nhằm duy trì, thúc đẩy môn Võ cổ truyền phát triển. Tuy nhiên, môn võ này thực sự chỉ bắt đầu khởi sắc khi Trung tâm Huấn luyện và thi đấu tỉnh triển khai kế hoạch khôi phục và phát triển. Các VĐV Tiền Giang luôn đứng ở vị trí nhất, nhì toàn đoàn của môn Võ cổ truyền ở các đại hội thể dục - thể thao khu vực trong thời gian gần đây.

Võ sư Phạm Văn Chơi, Chủ tịch Hội Võ cổ truyền tỉnh cho biết: Giải Cúp vô địch các CLB Võ cổ truyền tỉnh là cơ hội thi đấu cọ xát rất tốt, giúp các VĐV học hỏi nâng cao kỹ thuật thi đấu. Đồng thời, còn là dịp để các CLB rà soát lại lực lượng VĐV, phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng, bổ sung lực lượng cho đội tuyển tham gia môn Võ cổ truyền của các giải đấu trong nước, khu vực trong thời gian tới, xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018.

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục - thể thao tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh cho biết: Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Võ thuật tỉnh phối hợp Hội Võ cổ truyền tổ chức Giải Cúp vô địch các CLB Võ cổ truyền nhưng đã được các CLB hưởng ứng tích cực.

Sau khi tổ chức thành công giải Cúp vô địch các CLB Taekwondo, Liên đoàn Võ thuật sẽ tiếp tục phối hợp Hội Vovinam tổ chức Cúp vô địch các CLB Vovinam nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện các môn võ thuật ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tìm kiếm phát hiện các VĐV tiềm năng để đóng góp cho đội tuyển tỉnh cũng như đội tuyển Quốc gia.

HOÀNG AN

.
.
.