Thứ Tư, 26/10/2016, 22:15 (GMT+7)
.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Phía trước là trận U19 Nhật Bản

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng động viên các học trò trước thềm trận bán kết Giải U19 châu Á 2016 giữa U19 Việt Nam với U19 Nhật Bản vào tối 27-10.

U19 Việt Nam vừa giành vé tham dự U20 World Cup 2017 sau thắng lợi 1-0 trước U19 Bahrain hôm 23-10. Tối mai, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và học trò sẽ tiếp tục bước vào trận bán kết với đối thủ hùng mạnh U19 Nhật Bản.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn khát khao chinh phục đỉnh cao châu Á. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn khát khao chinh phục đỉnh cao châu Á. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Có mặt trong buổi họp trước trận gặp U19 Nhật Bản, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hỏi: “Những ai nghĩ Nhật Bản mạnh, giơ tay?”

Rất nhiều cánh tay đã giơ lên. Ông Tuấn tiếp tục hỏi các học trò: “Ai nghĩ rằng chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay?”

Tất cả lại đồng loạt giơ tay. Đến lúc này, ông Tuấn mới nói: “Nhật Bản là đội bóng rất mạnh. Điều đó ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chúng ta chưa thể nói trước điều gì. Chưa ra sân, chúng ta đã nghĩ rằng không thể đánh bại được họ thì làm sao chúng ta có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu. Phần thưởng không bao giờ dành cho những kẻ lười biếng.”

Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định các học trò không được sớm thỏa mãn, hài lòng với tấm vé đến World Cup trẻ. Ông Tuấn nhấn mạnh: “Trận gặp U19 Nhật Bản tới đây mới là thử thách thực sự của chúng ta. Nó sẽ kiểm chứng chính xác xem U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup không.”

“Đến lúc này, các bạn đã nỗ lực cống hiến hết khả năng của mình suốt một thời gian dài. Nhưng tôi vẫn cần các bạn nỗ lực hơn nữa. Trước trận gặp U19 Nhật Bản, chúng ta hãy dẹp tất cả đi. Hãy coi như mọi thứ bây giờ mới bắt đầu.”

(Theo http://www.vietnamplus.vn/hlv-hoang-anh-tuan-dep-het-vinh-quang-di-ta-con-phai-da-u19-nhat-ban/412840.vnp)

.
.
.