Thứ Tư, 23/11/2016, 22:06 (GMT+7)
.

Đánh bại Malaysia 1-0, Việt Nam vào bán kết AFF Cup

Dưới thời tiết khá nắng ở Myanmar, ĐT Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công nhằm tránh mất sức. Malaysia trong khi đó cũng chơi chắc bên phần sân nhà. Nên hầu hết hiệp một , 2 đội vẫn không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Việt Nam khá tích cực tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự được che chắn cẩn thận của Malaysia.

Trọng Hoàng trận này đá chính thay Văn Toàn, đá rất gần Xuân Trường như một vệ tinh. Ảnh: Zing.vn
Trọng Hoàng trận này đá chính thay Văn Toàn, đá rất gần Xuân Trường như một vệ tinh. Ảnh: Zing.vn

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam  tăng tốc, làm chao đảo khung thành Malaysia. Nhưng cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thành Lương và Công Phượng, đội trưởng Công Vinh, Trọng Hoàng đều phung phí những cơ hội ngon ăn.

Phút 80, sau rất nhiều nỗ lực cùng các cơ hội bỏ lỡ, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận bóng từ chân Xuân Trường, Trọng Hoàng dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Fahmi.

Những phút cuối trận, Malaysia gây ra không ít sóng góp cho khung thành ĐT Việt Nam. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh cùng sự nỗ lực của hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam khó lòng giữ được chiến thắng.

Đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã có 6 điểm sau 2 trận giành vé sớm vào bán kết. Trong khi đó Myanmar có chiến thắng 3-1 trước Campuchia sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại của bảng B với Malaysia ở loạt trận cuối.

BẢO LAM

.
.
.