Thứ Hai, 05/12/2016, 20:49 (GMT+7)
.

Dangda lập cú đúp, Thái Lan rộng đường vào chung kết

Với cú đúp của tiền đạo Teerasil Dangda, Thái Lan đã dễ dàng vượt qua Myanmar 2-0 trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016...

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn tạo ra, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Nhận cú chọc khe của Channathip, tiền đạo Teerasil Dangda đã dễ dàng hạ gục thủ thành Zin Phyo trong pha đối mặt, đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh: Bongdaplus.vn
Ảnh: Bongdaplus.vn

Trong phần còn lại của hiệp 1, Thái Lan chủ động nhường thế trận cho Myanmar. Tuy vậy, do hàng công thiếu tính đột biến, đội chủ nhà không tạo ra cơ hội đáng kể nào ngoài tình huống ghi bàn bị thổi việt vị của Maung Maung Lwin.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đã có những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra nhưng tiền đạo Aung Aung Thu lại không thể tận dụng với cú vô lê ở phút 52.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan tỏ ra quá lợi hại với các tình huống phản công nhanh đầy tốc độ và kĩ thuật. Kết quả, tới phút 55, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Thái Lan. Tiền đạo Teerasil Dangda một lần nữa thể hiện đẳng cấp với pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Myanmar trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Zin Phyo.

Sau bàn thua thứ 2, Myanmar vùng lên tấn công như không còn gì để mất. Với sức ép liên tục, đội chủ nhà đã khiến khung thành của Thái Lan trải qua nhiều phen sóng gió. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Myanmar khi 2 cú dứt điểm trong thế rất thuận lợi của Maung Maung Lwin và Aung Thu ở các phút 66 và 69 không mang về bàn thắng.

Kết quả 2-0 sau trận lượt đi đảm bảo cho Thái Lan tự tin khi bước vào trận lượt về. Để đảo ngược tình thế, Myanmar cần giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên như 3-0, 4-0 hay 3-1, 4-2... Nhìn từ những gì diễn ra trên đất Myanmar về màn trình diễn của hai đội, kịch bản trên rất khó xảy ra.

BẢO LAM

.
.
.