Thứ Ba, 10/01/2017, 15:19 (GMT+7)
.

FIFA trao giải cầu thủ hay nhất năm: CR7 đi vào lịch sử

Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên sở hữu giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, giải thưởng mới được FIFA sáng lập sau khi chia tay Quả bóng Vàng…

Sự kiện tổng kết đáng chờ đợi nhất của bóng đá thế giới năm 2016 cuối cùng đã diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) đêm qua. Trong lễ trao giải kéo dài 1 giờ 30 phút, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã vinh danh nhiều tên tuổi ở nhiều hạng mục khác nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất là giải “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2016” với cuộc chiến của Ronaldo – Messi – Griezmann.

 

NHM bóng đá thế giới rất chờ đợi bất ngờ nhưng kịch bản đó không xảy ra! Đúng như tiết lộ trước đó của báo giới Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã thắng cuộc khi về nhất với tỷ lệ phiếu bình chọn là 34,54%. Xếp thứ 2 là Lionel Messi (26,42%). Trong khi đó, Antoine Griezmann chỉ về đích thứ 3 với tỷ lệ phiếu 7,53%.

Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên sở hữu giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm", giải thưởng mà FIFA mới sáng lập sau khi trao trả Quả bóng Vàng cho tạp chí France Football.

Giải thưởng trên cũng đã kết thúc một năm đấu vô cùng thành công về mặt danh hiệu cho Cristiano Ronaldo. Trước đó, anh đã đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" của UEFA và giải "Quả bóng Vàng" của France Football.

 

Khác với các cuộc bình chọn Quả bóng Vàng trước đây, FIFA đã thay đổi thể thức bình chọn giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Cụ thể, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

ởi vậy, với số phiếu áp đảo so với 2 đối thủ của mình, Cris Ronaldo cho thấy anh đã được thế giới bóng đá thừa nhận tài năng và thành công trong năm 2016. Đấy là điều dễ hiểu khi mà CR7 đã sở hữu 2 danh hiệu lớn nhất của năm là Champions League (cùng Real Madrid) và EURO 2016 (cùng Bồ Đào Nha).

Cũng trong lễ gala trao giải tại Zurich đêm qua, FIFA đã công bố nhiều giải thưởng khác. Ở hạng mục "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất", người được vinh danh là tiền vệ Carli Lloyd, người đã ghi tới 17 bàn thắng và có 11 kiến tạo cho ĐT Mỹ trong năm 2016. Ở cuộc đua này, nữ cầu thủ người Mỹ đã vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá là Marta (Brazil) và Melanie Behringer (Đức).

Ở hạng mục HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm, HLV Claudio Ranieri đã giành chiến thắng với chiến tích giúp Leicester vô địch Premier League mùa giải 2015-16. Chiến lược gia người Italia đã vượt qua 2 ứng cử viên còn lại là Zidane (Real Madrid) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha).

Trong khi đó, giải "Bàn thắng đẹp nhất năm" đã thuộc về cầu thủ người Malaysia, Mohd Faiz bin Subri.

(Theo bongdaso.com)

.
.
.