Thứ Tư, 18/01/2017, 21:42 (GMT+7)
.

Hoàng Xuân Vinh lên đỉnh, Ánh Viên lần thứ hai giành Cúp Chiến thắng

Không có bất ngờ tại Gala Cúp chiến thắng 2017, giải thưởng “Vận động viên nam của năm” được công bố cuối cùng tại Gala đã xướng danh Hoàng Xuân Vinh của bộ môn bắn súng. Với tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh là cái tên nổi bật và được mọi người quan tâm nhiều nhất năm 2016. Anh hoàn toàn không có đối thủ ở hạng mục bầu chọn này.

Xuân Vinh giành Cúp chiến thắng lần đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Xuân Vinh giành Cúp chiến thắng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+

Trong khi đó, “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên đã có lần thứ hai vinh dự nhận được giải thưởng “Vận động viên nữ của năm." Danh hiệu thứ nhất đến với Ánh Viên vào năm 2015 khi cô gái trẻ xuất sắc giành 8 huy chương vàng SEA Games 2015.

Bất ngờ duy nhất của Gala Cúp chiến thắng 2017, diễn ra tại Hà Nội là việc vận động trẻ Phạm Phước Hưng bất ngờ đánh bại Hoàng Xuân Vinh và Ánh Viên để giành giải “Vận động viên được yêu thích nhất.” Đây là chiến thắng gây ngạc nhiên lớn vì so về thành tích và độ nổi tiếng, Phước Hưng đều có phần lép vế so với hai người đồng nghiệp ở môn bắn súng và bơi lội.

Dĩ nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, chiến thắng của Phước Hưng chỉ nằm ở nội dung được quyết định bởi số phiếu bầu chọn đại trà. Còn trong hai nội dung quan trọng được quyết định bởi hội đồng chuyên gia, Xuân Vinh và Ánh Viên đã khẳng định được giá trị của họ.

Thành công của các vận động viên trên đấu trường không thể thiếu phía sau là sự góp công lớn của người huấn luyện viên. Trong chiến thắng mang tính lịch sử của Hoàng Xuân Vinh có sự đóng góp không nhỏ của “người đàn bà thép” Nguyễn Thị Nhung. Cô cũng là người chiến thắng danh hiệu cho huấn luyện viên.

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam được vinh quang trên đỉnh cao tại Olympic đối với khán giả và người hâm mộ sẽ là khoảnh khắc ấn tượng nhất, khó quên nhất. Hình ảnh lịch sử ấy đã xứng đáng nhận được giải thưởng “Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm”.

Trong lần thứ hai tổ chức, Cúp Chiến thắng có thêm một hạng mục mới nhằm vinh danh những vận động viên khuyết tật. Vinh dự lần đầu thuộc về Lê Văn Công ở bộ môn cử tạ. Anh là người đã đem về tấm huy chương vàng Paralympic 2016 đồng thời cũng phá kỷ lục thế giới của chính mình.

Trong một năm với nhiều kỳ tích đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc vượt qua hai đội bóng tuyển bóng đá khác là Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Đội tuyển Fusal Việt Nam để giành giải “Đội tuyển của năm.”

Hai giải thưởng cuối cùng là “Thành tựu cống hiến trọn đời” và “Vận động viên trẻ của năm” lần lượt được trao huấn luyện viên Bùi Lương (điền kinh) và Lê Tú Chinh (điền kinh).

(Theo http://www.vietnamplus.vn/hoang-xuan-vinh-len-dinh-anh-vien-lan-thu-hai-gianh-cup-chien-thang/426312.vnp)

.
.
.