Thứ Bảy, 25/02/2017, 07:25 (GMT+7)
.

V.League 2017: Sanna Khánh Hòa BVN có trận thắng đầu tiên trên sân nhà

Chiều 24/2, đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN đã thành công trong một nỗ lực cố gắng thoát khỏi tình trạng "tuột" dần vào tốp cuối bảng xếp hạng sau 6 vòng thi đấu, khi chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân 19/8, thành phố Nha Trang trước đội khách Hải Phòng.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Trận đấu này được giới chuyên môn nhận định Sanna Khánh Hòa BVN khó có cơ hội cản đường thăng tiến của Hải Phòng, đang ở tốp 4 đội dẫn đầu bảng. Trước một đối thủ mạnh, trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa BVN cũng chỉ đặt ra chỉ tiêu cố gắng thủ hòa để “có điểm,” cho các học trò của mình.

Hiệp 1, các cầu thủ Hải Phòng đã chứng tỏ vị thế "trên cơ" bằng các đợt tấn công sắc bén, gây sóng gió cho đội chủ nhà trong vòng 10 phút đầu tiên. Nhưng kể từ đó, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN áp dụng lối chơi chậm, phòng thủ kín kẽ để chờ cơ hội, nên đã “hóa giải” được khí thế tấn công mạnh mẽ của đối phương. Trong hiệp đấu này, nhìn chung cả hai đội có thời gian kiểm soát bóng tương đối bằng nhau và tạm thời rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có sự bứt phá đáng kể để tạo nên áp lực lớn cho đối phương. Phút 70, từ pha chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí của Sanna Khánh Hòa BVN được đồng đội chuyền bóng vào để thực hiện cú sút căng cách khung thành Hải Phòng khoảng 10 mét, bóng chạm nhẹ vào một cầu thủ đối phương khiến chuyển hướng để vào lưới, tạo nên bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà trong trận đấu. Bị dẫn trước, các cầu thủ Hải Phòng phản đòn bằng đợt tấn công 5 phút sau đó, tiền đạo Fagan của Hải Phòng được đồng đội tạt bóng vào như đặt để, đã đánh đầu để ghi bàn thắng gỡ hòa 1- 1.

Mọi việc trở nên bất lợi cho Hải phòng khi ở phút 77, tiền vệ Lê Ngọc Nam do phạm lỗi phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu, nên phải rời sân. Tuy nhiên, không phải chính các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN tận dụng lợi thế hơn người để làm nên chuyện, mà bàn thắng thứ hai của họ “được” hậu vệ Trịnh Văn Lợi của Hải Phòng tạo ra khi cản phá thiếu chính xác, khiến bóng bay thẳng vào khung thành đội nhà ở phút 80.

Mặc dù có thêm 4 phút đá bù giờ nhưng mọi nỗ lực của các cầu thủ Hải Phòng sau đó đã không thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận tỷ số chung cuộc 2-1. Đây là trận thắng đầu tiên trên sân nhà của Sanna Khánh Hòa BVN, giúp họ có 9 điểm sau 7 vòng đấu.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/sanna-khanh-hoa-bvn-co-tran-thang-dau-tien-tren-san-nha/432640.vnp)

.
.
.