Thứ Sáu, 17/03/2017, 19:27 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI TDTT ĐBSCL LẦN VII - BẾN TRE NĂM 2017:

Đội Boxing Tiền Giang đứng Nhất toàn đoàn

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ ngày 11 đến 14-3), môn Boxing Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII  - Bến Tre do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang đăng cai tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Đội Boxing Tiền Giang xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn.
Đội Boxing Tiền Giang xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Khác với những năm trước, giải Boxing lần này có 6 đội khu vực ĐBSCL tham gia gồm Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang và 3 đội đến từ khu vực miền Đông Nam bộ là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước với tổng cộng 121 vận động viên (VĐV). Các VĐV tham gia thi đấu đối kháng tranh 24 bộ huy chương ở 24 hạng cân (12 hạng cân nam, từ 44 kg đến trên 91 kg; 12 hạng cân nữ,  từ 42 kg đến trên 81 kg).

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh, cho biết: Vì đây là lần thứ 2 Tiền Giang vinh dự được tổ chức thi đấu môn Boxing tại Đại hội TDTT cấp khu vực và có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện TDTT lớn, nên công tác chuẩn bị như sửa chữa và nâng cấp sàn đài; chuẩn bị nơi ăn ở cho các đội tham dự giải; mời trọng tài điều hành các giải đấu… đều được Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh chủ động thực hiện tốt.

Theo ghi nhận tại giải đấu, đa số VĐV tham gia thi đấu tại giải lần này có trình độ chuyên môn cao, nên đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, gay cấn. Qua 4 ngày thi đấu, 3 đội Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang vươn lên dẫn đầu với nhiều Huy chương Vàng (HCV).

Ông Lê Bá Tùng, Trưởng Phòng Huấn luyện Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh, Trưởng Bộ môn Boxing tỉnh, nhận xét: “Giải đấu lần này có chất lượng chuyên môn cao với sự tham gia của 3 đội đến từ miền Đông Nam bộ. Ngoài ra, giải cũng cho thấy sức mạnh của các VĐV đang được tập huấn ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Các VĐV trên đã thi đấu tốt, mang HCV về cho các tỉnh Kiên Giang (1 HCV), Cà Mau (2 HCV),…”.

Tại giải lần này, Đội Boxing tỉnh với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện nghiêm túc từ sau tết, đã thi đấu thành công, cho thấy vị thế của đội thuộc tốp mạnh trong khu vực với 7 HCV (vượt chỉ tiêu đặt ra 1 HCV), 7 Huy chương Bạc (HCB), 8 Huy chương Đồng (HCĐ), xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn.

Giải Boxing lần này được tổ chức ngoài trời để phục vụ khán giả yêu thích Bộ môn Boxing, qua đó, mỗi đêm thi đấu đều có trên 100 khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho các VĐV. Ông Trần Phát Tài, cho biết: “Các trận đấu được tổ chức ngoài trời nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện Boxing và toàn dân tập luyện TDTT rèn luyện sức khoẻ trong toàn tỉnh phát triển. Trong thời gian tới, Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh sẽ đẩy mạnh các công tác huấn luyện, luyện tập, bồi dưỡng cho các VĐV tiềm năng để tiếp tục giữ vững thế mạnh của Boxing Tiền Giang tại các giải đấu trong khu vực và toàn quốc”.

Ông Lê Bá Tùng, cho biết thêm: Kinh nghiệm tích lũy từ các giải đấu tập huấn đã giúp kỹ năng, chuyên môn thi đấu của các VĐV Boxing tỉnh được nâng lên rõ rệt. Dù giải đấu có nhiều VĐV mạnh trong và ngoài khu vực tham dự, nhưng các VĐV Đội Boxing tỉnh đã thi đấu tự tin, phát huy được sở trường của mình, giành nhiều chiến thắng. Các VĐV chủ lực Nguyễn Phước Tâm (HCV, hạng cân 60 kg nam; Trần Thị Oanh Nhi (HCV, hạng cân trên 81 kg nữ)… đã đáp ứng được kỳ vọng. Ngoài ra, giải đấu lần này cho thấy sự tiến bộ của nhiều VĐV trẻ, nổi bật là VĐV Lê Thị Nhã Khâm giành HCV ở hạng cân 54 kg nữ, góp phần giúp đội vượt chỉ tiêu đề ra.

Được đầu tư, phát triển bài bản, Đội Boxing TP. Cần Thơ cũng đã thi đấu rất thành công với 7 HCV, xếp hạng Nhì toàn đoàn (xếp sau Tiền Giang do chỉ có 3 HCB). Ông Lương Văn Thanh, Huấn luyện viên Đội Boxing TP. Cần Thơ cho biết: Để chuẩn bị cho giải đấu, Đội Boxing TP. Cần Thơ đã bắt đầu tập luyện từ 3 tháng trước. Do đó, các VĐV đã thi đấu thành công, đạt chỉ tiêu đề ra 7 HCV. Nhìn chung, các đội tham gia giải lần này đều có sự chuẩn bị tốt, nhất là các VĐV trẻ khu vực ĐBSCL thi đấu rất tiến bộ. Mặc dù 3 đội khu vực miền Đông Nam bộ không đưa ra đội hình mạnh nhất, chỉ có vài VĐV mạnh tham gia, nhưng cũng đã giúp các VĐV khu vực ĐBSCL có cơ hội cọ xát, trao đổi kinh nghiệm.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, môn Boxing Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ông Nguyễn Thiện Chí, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bến Tre, Phó Trưởng BTC đại hội, nhận xét: “Với sự chuẩn bị chu đáo và điều hành tốt giải đấu, Tiền Giang đã hoàn thành tốt công tác đăng cai thi đấu môn Boxing. Kết quả chuyên môn đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu của đơn vị chủ nhà Tiền Giang”.

Có thể nói, giải đấu cấp khu vực với nhiều VĐV mạnh là cơ hội quý để các VĐV Đội Boxing tỉnh cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng thi đấu, chuẩn bị tốt cho giải Boxing toàn quốc sắp tới và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII - 2018.

PHAN THẮNG

.
.
.