Thứ Tư, 15/03/2017, 21:09 (GMT+7)
.

Leicester lội ngược dòng, viết tiếp câu chuyện cổ tích

Dù phải làm khách nhưng Sevilla vẫn không có ý định phòng ngự. Thay vào đó, họ chủ động dồn ép chủ nhà Leicester City. Chính đội bóng Tây Ban Nha đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Về phía Leicester, đội chủ nhà dù nắm thế chủ động nhưng các đường lên bóng của họ thường bị chặn đứng từ ngoài vòng cấm trước sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Iborra và N'Zonzi bên phía đội khách.

Người hùng khai thông thế bế tắc
Người hùng Morgan khai thông thế bế tắc. Ảnh: Ian Hogson/Dailymail

Đến phút 26, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Mahrez đưa bóng vào khu vực cấm địa, đội trưởng Wes Morgan băng vào dùng đầu gối ghi bàn.

Sau bàn thua này, Sevilla tăng cường sức ép về phía khung thành của Leicester City. Không lâu sau, tiền đạo Ben Yedder đã có cơ hội san bằng tỷ số nhưng thủ thành Kasper Schmeichel vẫn thi đấu xuất sắc.

Đầu hiệp 2, Sevilla đã thay liền hai cầu thủ Jovetic và Mariano vào sân để tăng cường tấn công. Phút 53, may mắn đã không mỉm cười với họ khi cú dứt điểm từ khoảng cách gần 40m của Escudero lại đưa bóng dội xà ngang khung thành Leicester.

Phút 54, Riyad Mahrez tung cú tạt bóng trung vệ Sevilla đánh đầu giải nguy nhưng quả bóng vô tình đến vị trí của Albrightonnh sau dó anh tung cú đá chân trái, bóng đi chìm khiến thủ môn Sevilla đứng nhìn.

da
Tiền vệ Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống “thiết đầu công” với Vardy. Ảnh: Getty/Dailymail

Phút 74,  khó khăn càng thêm chất chồng đối với Sevilla, khi tiền vệ Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống “thiết đầu công” với Vardy. Trong thế thi đấu thiếu người, Sevilla bất ngờ có cơ hội ghi bàn khi Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, N'Zonzi đã không thể đánh bại được thủ thành đội chủ nhà.

Kết thúc trận đấu, Leicester bảo toàn chiến thắng 2-0, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2 để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết Champions League.

BẢO LAM
 

.
.
.