Thứ Ba, 28/03/2017, 06:24 (GMT+7)
.

Phương Trâm giành 15 HC vàng, phá bốn kỷ lục quốc gia

Kình ngư được ví như "tiểu Ánh Viên" giúp đoàn TP Hồ Chí Minh đứng đầu giải bơi vô địch quốc gia bể 25m ở Huế.

 Phương Trâm không có đối thủ ở các cự ly ngắn trong nước.
Phương Trâm không có đối thủ ở các cự ly ngắn trong nước.

Sáng 27-3, trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, Nguyễn Diệp Phương Trâm giành thêm hai HC vàng ở hai nội dung cá nhân là 200m ngửa và 200m tự do, cùng một HC vàng tiếp sức đồng đội.

Kết thúc giải, cô giành tổng cộng 15 HC vàng, ba HC bạc và một HC đồng, trong đó có tám HC vàng cá nhân, bảy HC vàng tiếp sức. Ngoài ra, Phương Trâm còn phá bốn kỷ lục ở các nội dung 4x100m hỗn hợp nữ, 100m bướm, 4x50m hỗn hợp nữ và 4x200m tự do nam nữ.

Dù là kình ngư hay nhất giải bơi năm nay, Phương Trâm vẫn kém thành tích của chính mình năm trước. Khi đó cô giành 21 HC vàng (14 HC vàng cá nhân và bảy HC vàng tiếp sức) và phá sáu kỷ lục quốc gia.

Chưa thể tìm được HLV phù hợp để tiếp tục sang Mỹ tập huấn, hiện tại Phương Trâm ở lại Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Một kình ngư khác của TP HCM cũng gây ấn tượng ở giải lần này là Trần Duy Khôi. Anh giành tổng cộng 10 HC vàng, ba HC bạc và hai HC đồng (cá nhân và tiếp sức). Trong đó, Duy Khôi phá hai kỷ lục quốc gia ở giải bơi bể ngắn 25m tồn tại tám năm nội dung 50m ngửa và 200m ếch.

TP HCM nhất toàn đoàn với 24 HC vàng, Quảng Bình đứng thứ hai với bảy HC vàng và Đà Nẵng đứng thứ ba khi có sáu HC vàng.

(Theo vnexpress.net)

.
.
.