Thứ Tư, 19/04/2017, 20:38 (GMT+7)
.
Giải Võ cổ truyền Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII:

Đội Võ cổ truyền An Giang đứng Nhất toàn đoàn

Giải Võ cổ truyền (VCT) Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII đã thành công tốt đẹp, sau 3 ngày thi đấu sôi nổi (từ ngày 11 đến 14-4). Đội VCT An Giang xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn.

Các VĐV đã cống hiến nhiều màn thi đấu đẹp mắt.
Các VĐV đã cống hiến nhiều màn thi đấu đẹp mắt.

Giải VCT Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII có 17 đội đến từ các tỉnh, thành, đơn vị.  Ngoài 13  tỉnh, thành, đơn vị thuộc khu vực ĐBSCL, đây là lần đầu tiên giải đấu có sự tham gia của 4 đội mạnh, thuộc tốp đầu toàn quốc, đến từ miền Đông Nam bộ là: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.
Giải đấu có 300 VĐV tham gia thi đấu ở 2 nội dung đối kháng và biểu diễn quyền, tranh 44 bộ huy chương. Cụ thể, ở nội dung biểu diễn quyền có 26 bộ huy chương gồm các bài biểu diễn nam, nữ như: Ngọc Trân, Lão Mai, Độc Lư Thương, binh khí ngắn, dài, đấu luyện… Nội dung đối kháng có 18 bộ huy chương gồm 9 hạng cân nam (45 kg - 72 kg) và 9 hạng cân nữ (42 kg - 68 kg).

Theo ghi nhận, các VĐV đã cống hiến nhiều màn thi đấu hấp dẫn và đẹp mắt. Nội dung biểu diễn quyền là sự cạnh tranh huy chương giữa 3 đội Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, qua các bài thi đấu.

Cụ thể, Đội VCT Vĩnh Long cho thấy thế mạnh biểu diễn đao và đấu luyện khi đoạt 4 Huy chương Vàng (HCV) ở các nội dung: Tứ Linh đao (nam, nữ); đấu luyện binh khí, tay không và 4 Huy chương Bạc (HCB), 2 Huy chương Đồng (HCĐ).  Đội VCT Tiền Giang đoạt 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, nhờ thành tích xuất sắc của các VĐV trẻ như: Huỳnh Thị Mỹ Duyên (HCV, Lão Mai quyền), Lê Hoàng Phi Hùng (HCV, Lão Mai quyền), Nguyễn Thị Mỹ Duyên ( 2 HCV, Siêu Xung Thiêng nữ, Binh Khí Đài, nữ). Đội VCT An Giang thi đấu tốt ở nội dung này với 3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, Đội VCT An Giang xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn, Tiền Giang hạng Nhì và Vĩnh Long hạng Ba.
Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, Đội VCT An Giang xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn, Tiền Giang hạng Nhì và Vĩnh Long hạng Ba.

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh, cho biết: “Qua các màn biểu diễn đẹp mắt đã cho thấy sự chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng và quyết tâm của các đội tại giải lần này, giúp chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng cao”.

Ở nội dung đối kháng, được sự đầu tư và phát triển bài bản, Đội VCT An Giang đã thi đấu tốt, khẳng định sức mạnh của đội mạnh trong khu vực. Đội đoạt 8 HCV và 4 HCĐ, xuất sắc giành hạng Nhất toàn đoàn (11 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ).  Các VĐV Đội VCT Vĩnh Long dù cố gắng, nhưng đã thi đấu không thành công ở nội dung này, khi chỉ có được 4 HCĐ,  chung cuộc xếp hạng Ba toàn đoàn (4 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ).
 Tập trung tập luyện kỹ lưỡng từ giữa tháng 2 với cường độ cao (2 buổi/ ngày), nên các VĐV Đội VCT Tiền Giang đã thi đấu tốt ở nội dung đối kháng, khẳng định vị thế của VCT tỉnh nhà với hệ phái Võ Gò Công. Cụ thể, Đội đã đoạt được 4 HCV (các hạng cân 45 kg, 54 kg, 72 kg, nam; 68 kg nữ),  4 HCB (hạng cân 48 kg, 68 kg, nam; 42 kg, 45 kg nữ), 4 HCĐ (hạng cân 51 kg, 60 kg, 64 kg, 68 kg, nữ), chung cuộc xếp hạng Nhì toàn đoàn (8 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ).

Ông Lê Bá Tùng, Trưởng phòng Huấn luyện,Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh cho biết: “ Dù giải đấu quy tụ nhiều đối thủ mạnh ở 2 nội dung thi đấu, nhưng các VĐV Đội VCT tỉnh với quyết tâm cao đã thi đấu rất tốt. Cụ thể, ở nội dụng biểu diễn quyền, có những VĐV còn rất trẻ (sinh năm 2001, 2002) đã thi đấu tốt như: Lê Hoàng Phi Hùng, Huỳnh Thị Mỹ Duyên... Nội dung đối kháng, các VĐV chủ lực đã thi đấu tốt đáp ứng kỳ vọng của ban huấn luyện như VĐV Võ Thành Luân (HCV, 72 kg, nam), VĐV Cao Thị Mỹ Xuyên (HCV, 68 kg, nữ)…giúp Đội VCT tỉnh vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra 2 HCV”.

Theo ông Trần Phát Tài, giải đấu với nhiều đội mạnh lần này giúp các VĐV tỉnh  có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị cho các giải vô địch VCT toàn quốc sắp tới và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII - 2018

Dù được đánh giá là những đội mạnh, nhưng 4 đội khu vực miền Đông Nam bộ  chỉ đạt kết quả khiêm tốn tại giải, do không tung ra đội hình mạnh nhất, cụ thể: TP. Hồ Chí Minh 3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ; Bình Dương 2 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ;  Bình Phước 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; Tây Ninh 1 HCV, 3 HCĐ lần lượt xếp hạng 6, 10, 11 và 15 toàn đoàn.

Ông Phan Thanh Thuận, Huấn luyện viên Đội VCT An Giang cho biết: “Các VĐV tại giải lần này đã thi đấu tốt với trình độ chuyên môn cao, đặc biệt có sự tham gia của 4 đội mạnh thuộc khu vực miền Đông.  Dù không tung ra đội hình chính tại giải lần này, nhưng các đội như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… đã cho thấy sức mạnh của mình với nhiều huy chương đoạt được”.

PHAN THẮNG

.
.
.