Thứ Bảy, 08/04/2017, 06:54 (GMT+7)
.
Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh:

Đội Võ cổ truyền Tiền Giang đặt mục tiêu 6 Huy chương Vàng

Giải Võ cổ truyền Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII là giải đấu giúp các vận động viên (VĐV) có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng thi đấu. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành rà soát lại lực lượng để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Phát Tài- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT Tiền Giang. Ông cho biết:

Các VĐV Đội Võ cổ truyền Tiền Giang.
Các VĐV Đội Võ cổ truyền Tiền Giang.

Giải Võ cổ truyền Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII có 17 đội đến từ 17 tỉnh, thành, đơn vị với 250 VĐV tham gia tranh tài. Ngoài 13 tỉnh, thành, đơn vị thuộc khu vực ĐBSCL gồm: An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Long An, Quân khu 9, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang; giải đấu lần này còn có sự tham gia của 4 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ là: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Đây là 4 đội lần đầu tiên tham dự ngày hội TDTT lớn nhất đồng bằng và là những đội rất mạnh thuộc tốp đầu toàn quốc.

Các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở 2 nội dung đối kháng và biểu diễn quyền tranh 44 bộ huy chương. Cụ thể, nội dung đối kháng có 18 bộ huy chương gồm: 9 hạng cân nam (từ 45 kg - 72 kg), 9 hạng cân nữ (từ 42 kg - 68 kg); nội dung biểu diễn quyền, đối luyện có 26 bộ huy chương gồm: 26 bài biểu diễn quyền, đối luyện (nam, nữ).

Các trận đấu sẽ được tổ chức ngoài trời trước sảnh A Sân vận động tỉnh, bắt đầu từ ngày 11-4, nhằm thu hút người dân yêu thích Võ cổ truyền đến xem, cổ vũ cho các VĐV và thúc đẩy phong trào tập luyện Võ cổ truyền, TDTT trong toàn tỉnh phát triển.

*PV: Công tác chuẩn bị cho giải đấu đã được Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh chuẩn bị ra sao, thưa ông ?
*Ông Trần Phát Tài: Qua việc tổ chức thành công giải Boxing Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII vừa qua, Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp cho công tác tổ chức giải lần này gặp nhiều thuận lợi.

Căn cứ theo kế hoạch tổ chức giải, Trung tâm đã họp bàn triển khai, phân công chỉ đạo nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để thực hiện tốt các công tác như: Nâng cấp sàn đài đảm bảo an toàn cho VĐV thi đấu; khảo sát các địa điểm phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn; triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, y tế, hậu cần phục vụ giải… Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị đều đã hoàn thành, sẵn sàng cho giải đấu.

Công tác tổ chức trọng tài được Trung tâm rất quan tâm thực hiện. Ngoài 7 trọng tài đạt chuẩn Quốc gia sẵn có tại tỉnh, Trung tâm đã mời  thêm 12 trọng tài đến từ các tỉnh, thành, đơn vị như: Hậu Giang, Vĩnh Long… Đặc biệt, có sự tham dự của ông Lê Kim Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trong vai trò giám sát trưởng.

* PV: Thưa ông, Đội Võ cổ truyền tỉnh đã chuẩn bị ra sao để có thể đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này? Mục tiêu của đội tại giải này là bao nhiêu Huy chương Vàng?

* Ồng Trần Phát Tài:  Với sự tham gia của 4 đội rất mạnh đến từ các tỉnh miền Đông Nam bộ, giải đấu lần này sẽ có chất lượng chuyên môn cao với nhiều trận đấu hấp dẫn, quyết liệt giữa các VĐV, chắc chắn mang lại nhiều khó khăn cho Đội Võ cổ truyền tỉnh.

Ý thức được điều đó, Đội Võ cổ truyền tỉnh đã hội quân tập luyện từ giữa tháng 2. Để đạt thể trạng tốt nhất khi vào giải, các VĐV được huấn luyện viên cho tập luyện kỹ lưỡng, với cường độ 2 buổi/ngày (sáng và tối), nhằm phát hiện kịp thời những khuyết điểm của các VĐV để chấn chỉnh.

Đội Võ cổ truyền tỉnh có 32 VĐV tham gia thi đấu ở hầu hết các nội dung, với các VĐV chủ lực như: Phạm Trường An, Nguyễn Lê Thanh Chính, Phạm Minh Thơ, Võ Thanh Luân, Lê Thị Ngọc Hân…Đây là những VĐV có thành tích tốt tại giải Vô địch tỉnh vừa qua và một số VĐV Pencak Silat sang hỗ trợ thi đấu. Mục tiêu của đội là đoạt 6  Huy chương Vàng và sẽ cố gắng hết mình để đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra.
* PV: Xin cảm ơn ông !

PHAN THẮNG (thực hiện)

.
.
.