Thứ Tư, 10/05/2017, 09:38 (GMT+7)
.
Champions League:

Juve hạ Monaco tiến thẳng vào chung kết Champions League

Nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất do thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà, nên AS Monaco lựa chọn lối chơi tấn công. Các học trò của huấn luyện viên Jardim muốn đánh phủ đầu Juve bằng những pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh của Juve, Falcao và Mbappe chỉ có thể gây ấn tượng trong 10 phút đầu.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Cũng giống như trận bán kết lượt đi, Juve tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khi tổ chức những pha phản công. Phút 33, từ một tình huống dàn xếp phản công công phu, Dani Alves tạt bóng cho Mandzukic ở thế thoải mái và sau 1 cú đánh đầu và 1 tình huống đá bồi, chân sút người Croatia đã mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đúng phút cuối hiệp 1, Daniel Alves tỏa sáng với cú sút xa ghi bàn đẹp mắt. Sau khi thủ môn Subasic cản phá quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Alves dứt điểm chân phải nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve.

Dẫn 2-0 sau hiệp 1 trận lượt về và 4-0 sau 2 lượt trận, Juve ung dung bước vào hiệp 2. Ngay cả khi Mbappe bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 thì nó cũng chỉ khiến trận đấu diễn ra căng thẳng hơn. Và Juve luôn giữ họ ở thế chủ động, biết phải làm gì để kéo nhịp độ trận đấu xuống và bảo toàn chiến thắng 2-1 ở trận lượt về.
 
Thắng Monaco với tổng tỷ số 4-1, Juve giành suất vào chơi chung kết một cách thuyết phục. Đối thủ của họ ở trận đấu quyết định tới ngôi vương sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico-Real diễn ra vào đêm nay.

BẢO LAM

.
.
.