Thứ Năm, 25/05/2017, 14:44 (GMT+7)
.
Chung kết Europa League rạng sáng 25-5

Vô địch Europa League, M.U giành vé tham dự Champions League

Paul Pogba và Henrik Mkhitaryan đã thay nhau lập công giúp Manchester United đánh bại Ajax 2-0 để giành chức vô địch Europa League, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Trước trận đấu, Ajax được đánh giá rất cao nhờ sức trẻ và lối tấn công rực lửa. Tuy vậy tại Friends Arena, Man Utd mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Các cầu thủ của Mourinho chơi áp sát nhanh và khiến tuyến tiền vệ của Ajax không thể cầm bóng.

a
Mkhitaryan ghi bàn thắng thứ 2 cho M.U. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Ajax không thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Họ bị ngợp và thiếu chút nữa phải trả giá đắt ngay phút đầu tiên khi thủ môn và hậu vệ phối hợp không ăn ý.

Từ tình huống may mắn Pogba ghi bàn sau pha bóng đập chân hậu vệ đổi hướng khiến Onana bất lực. Quãng thời gian còn lại, Ajax đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra khác biệt.

Bước sang hiệp 2, kịch bản cũ lại xảy ra. Man Utd tấn công phủ đầu và chỉ mất 3 phút để nâng tỉ số lên 2-0. Từ 1 pha phối hợp đá phạt góc, Mkhitaryan đã nhanh chân sút tung lưới Ajax ở cự ly gần. Cho dù thi đấu không hay nhưng Mkhitaryan cho thấy cái duyên rất đặc biệt ở Europa League mùa này.

Có lợi thế 2 bàn, Man Utd lại thu mình chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Đội bóng Anh chỉ cắm duy nhất Rashford phía trên và mặc cho Ajax cầm bóng. Chính vì thế, Ajax có thông số cầm bóng lên đến 68% ở trận này.

Với chức vô địch này, Manchester United cùng huấn luyện viên Jose Mourinho đã đi vào lịch sử của bóng đá.

Cụ thể, Manchester United đã trở thành đội bóng thứ 5 sở hữu trọn bộ ba danh hiệu lớn nhất châu Âu là Champions League, Cúp C2 (Cup Winner’s Cup) và Cúp C3 (UEFA Cup/Europa League).

BẢO LAM

.
.
.