Thứ Năm, 04/05/2017, 15:15 (GMT+7)
.

Juventus và Real rộng cửa vào chung kết

Và trong 4 đội còn lại, Real và Juventus vượt trội hơn cả. Hai đại gia này sở hữu đội hình vừa chất lượng, vừa già giơ. Và trong cuộc đấu với những đối thủ có điểm mạnh là tinh thần và sức trẻ như Atletico hay Monaco, ưu thế này có tiếng nói quyết định.

Real ghi 3 bàn vào lưới Atletico tại Bernabeu, Juventus thì chọc thủng lưới chủ nhà Monaco tới 2 lần. Cả hai kết quả này cho thấy rõ sự chênh lệch và phần nào làm giảm sức hấp dẫn đáng có của những trận bán kết Champions League.


Dẫu vậy, cả Real và Juve đều là những cái tên được đánh giá cao hơn và việc họ chiếm ưu thế lớn ngay từ trận lượt đi cũng không quá bất ngờ. Đây là 2 cái tên tiềm năng cho một trận chung kết trong mở vào ngày 4/6 tới tại Cardiff.

* Rạng sáng 4-5 bán kêt lượt đi giữa Monaco và Juventus:

Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp và sự lì lợm như Juventus, Monaco đã phải bó tay chịu trói. Thất bại 0-2 coi như đã đập tan giấc mộng vào chung kết của thầy trò Jardim...

Gonzalo Higuain lập hacktrick trong trận đấu. Ảnh: Getty/Dailymail
Gonzalo Higuain lập hacktrick trong trận đấu. Ảnh: Getty/Dailymail

Với hàng công thăng hoa, Monaco đã gây bất ngờ lớn ở Champions League mùa này khi lần lượt loại 2 đối thủ lớn là Man City và Dortmund. Nhưng trước đối thủ biết phòng ngự và già giơ như Juventus, đội bóng công quốc đã hoàn toàn bất lực. Họ không những không thể ghi bàn mà còn phải nhận 2 bàn thua ngay tại sân nhà ở trận lượt đi.

Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Monaco ở Champions League mùa này. Nó đã đập tan hy vọng vào chung kết của thầy trò Leonardo Jardim. Còn với Juventus, 2 bàn thắng của Gonzalo Higuain tại sân Louis II coi như đã đưa họ tới Cardiff tham dự trận chung kết.

Lịch thi đấu bán kết lượt về:

01 giờ 45 ngày 10-5: Juventus vs Monaco (Lượt đi 2-0)
01 giờ 45 ngày 11-5: Atletico vs Real (0-3)

BẢO LAM

.
.
.