Thứ Ba, 09/05/2017, 15:34 (GMT+7)
.
Ở trận đấu sớm vòng 36 Premier League:

Chelsea 3-0 Middlesbrough: Hai thái cực

Vòng 36 chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Tottenham thi đấu sớm nhất và có thể đặt áp lực nặng nề lên đội đầu bảng Chelsea nếu giành chiến thắng trước West Ham. Thế nhưng, Gà trống cho thấy họ vẫn chưa đủ bản lĩnh cho cuộc đua vô địch. Ở trận cần phải có 3 điểm nhất, đội quân của Mauricio Pochettino lại gục ngã.
Chelsea chạm tay vào chức vô địch. Ảnh: Bongdaplus
Chelsea chạm tay vào chức vô địch. Ảnh: Bongdaplus
Đoàn quân của HLV Conte đã không từ chối món quà này. Đêm qua, họ dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Middlesbrough. Với chiến thắng này, The Blues đã bỏ xa Tottenham tới 7 điểm, trong khi cả hai đội chỉ còn 3 trận đấu. Họ đang ở rất gần đỉnh vinh quang.

Ở chiều ngược lại, sau thất bại này, Middlesbrough đã chính thức nói lời chào tạm biệt Premier League để trở về với hạng Championship. Sau 36 trận đấu, họ chỉ có được 28 điểm, kém vị trí an toàn tới 7 điểm (khi chỉ còn 2 trận đấu trong tay).

Trong khi đó M.U buông dần Top 4
 
Trong chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal, HLV Jose Mourinho đã thực hiện tới 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận trước đó (thắng Celta Vigo 1-0 tại bán kết lượt đi Europa League). Nó cho thấy M.U không mặn mà với việc giành vé dự Champions League thông qua con đường Ngoại hạng Anh. 
 
Như vậy, cuộc đua Top 4 là sự cạnh tranh giữa 3 đội Liverpool, Man City và Arsenal. Trong đó, Arsenal là đội yếu thế nhất. Họ kém Liverpool 7 điểm, Man City 6 điểm (lần lượt đá ít hơn 2 trận và 1 trận). Vì thế, ngay cả khi đá đủ số trận, Arsenal cũng thua điểm 2 đối thủ của họ.
 
Kết quả vòng 36
 
M.U 1-0 Tottenham
Man City 5-0 Crystal Palace
Bournemouth 2 - 2 Stoke City
Burnley 2 - 2 West Bromwich 
Hull City 0 - 2 Sunderland
Leicester City 3 - 0 Watford
Swansea City 1 - 0 Everton
Liverpool 0 - 0 Southampton
Arsenal 2 - 0 M.U
Chelsea 3 - 0 Middlesbrough
 
BẢO LAM
.
.
.